สลด!แม่ขี้เมาพาลูก8ขวบอุ้มหมานั่งขอทาน

สลด!แม่ขี้เมาพาลูก8ขวบอุ้มหมานั่งขอทาน

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 17 พ.ค. พ.ต.ท.ออมสิน สุขการค้า รอง ผกก.หัวหน้าศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และ ปราบปรามการค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 2 (พดส.ภ.2)
 
พ.ต.ต.หญิง กิ่งแก้ว เจริญพิทักษ์ประชา , พ.ต.ต.เกรียงศักดิ์ บุญประวัติ พร้อมกำลัง ตร.พดส.ภาค 2 ร่วมกับ นายพลิศร โนจา หรือครูจา ผอ.ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด ร่วมกันจับกุม น.ส.พิกุล ศรีบุญเรือง อายุ 40 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ ม.5 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะพา ด.ญ.เอ (นามสุมมุติ) อายุ 8 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวแท้ๆ ออกมาปูเสื่ออุ้มลูกหมานั่งขอทานขอเศษเงินจากนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ช่วงปลายถนนก่อนถึงท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ใกล้เคียงกับโรงแรมสยามเบย์ชอร์ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง หมวกกันแดดสีขาวซึ่งใช้เป็นที่ใส่เงินภายในมีเงินสดที่ได้จากกการขอทานจากนักท่องเที่ยวรวมประมาณ 200 บาท และอีก 1 ดอลล่าล์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว น.ส.พิกุล และลูกสาวและลูกหมาพันธ์ไทยอีก 1 ตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดี

นายพลิศร โนจา หรือครูจา ผอ.ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด เปิดเผยว่า

สืบเนื่องจากได้อ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งมีการนำเสนอเกี่ยวกับจดหมายของผู้ร้องเรียนว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.หรือช่วงดึกๆ จนถึงประมาณ 04.00 น.ของทุกวันจะมีหญิงสาวอายุประมาณ 40 ปี นำลูกสาววัย 8 ขวบออกมานั่งขอทานอยู่บนถนนวอล์คกิ้งสตรีท โดยให้ลูกสาวอุ้มลูกหมา 1-2ตัวเพื่อให้น่าสงสารเวลามีนักท่องเที่ยวเดินผ่านไปมาพร้อมกับเรียกร้องขอเงินจากนักท่องเที่ยว จึงนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

                 
จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.พิกุล มีบ้านเดิมอยู่ใน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ปัจจุบันเลิกรากับสามีและมีลูกกับอดีตสามี 2 คน อายุ 12 ปี และ 8 ปี ซึ่งน.ส.พิกุล เลี้ยงดูลูกทั้ง 2 คนด้วยตนเองมาตลอด หลังจากนั้นได้พาลูกย้ายมาหาทำงานอยู่ในเมืองพัทยา แต่ไม่มีงานเป็นหลักแหล่ง โดยอ้างว่าลูกทั้ง 2 คนไม่ยอมไปเรียนหนังสือ และลูกสาวคนเล็กเป็นคนชวนออกมานั่งขอทานเพราะจะเอาเงินไปซื้ออาหารเลี้ยงหมาและแมวที่เลี้ยงไว้หลายสิบตัว โดยจะออกมานั่งขอทานทุกวัน

                 
ส่วนลูกชายจะออกไปเที่ยวเล่นกับเด็กเร่ร่อนในถนนวอล์คกิ้งสตรีท และจะกลับมานอนพักที่บ้านเช่า

แต่จากการสอบสวนในเชิงลึกพบว่า น.ส.พิกุล เป็นคนพาลูกสาวออกมานั่งขอทานเอง เมื่อได้เงินก็จะนำไปซื้อเหล้าขาวมากินจนเมา และบางครั้งจะปล่อยให้ลูกสาวนั่งขอทานคนเดียวโดยตนเองจะนั่งกินเหล้ากับเพื่อนๆอยู่ข้างๆ เมื่อได้เงินจำนวนมากก็พาลูกกลับบ้าน แต่ละคืนจะได้เงินหลายร้อยบาท แม้เจ้าหน้าที่จะสอบถามจากลูกสาวของ น.ส.พิกุล ก็ให้การว่าแม่ไม่ได้บังคับ แต่ยอมมานั่งขอทานเองเพราะจะเอาเงินไปซื้ออาหารให้หมาและแมวที่เลี้ยงไว้ ส่วนเงินที่เหลือจะเอาไว้ให้แม่ใช้ ทั้งนี้ แม้ น.ส.พิกุล จะนำลูกสาวมานั่งขอทานก็ถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย พรบ.คุ้มครองเด็ก มาตรา 26

                 
พ.ต.ท.ออมสิน กล่าว่า คดีนี้จากการสอบสวนปากคำแม่และลูกสาวแล้วพบว่าแม่ไม่ได้บังคับลูกให้ออกมาขอทานและลูกสาวก็ยินยอมมาขอทานเองก็ถือว่า
 
ผู้เป็นแม่นั้นเจตนาพาลูกมากระทำความผิด จึงแจ้งข้อหา บังคับขู่เข็ญ ชักจูง หรือยินยอมหรือกระทำการใดๆให้เด็กไปขอทาน เด็กเร่ร่อน หรือใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการขอทานหรือกระทำความผิดหรือกระทำการใดๆอันเป็นการแสวงหาผลประโยชน์ โดยมิชอบจากเด็ก ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดี ส่วนลูกสาวของน.ส.พิกุล ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปพักไว้ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูแลเป็นการชั่วคราวเพื่อรอให้ขั้นตอนทางกฎหมายดำเนินคดีกับ น.ส.พิกุล เสียก่อน หลังจากนั้นจะให้มารับตัวลูกสาวกลับไป โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ช่วยเหลือ น.ส.พิกุล ในการนำตัวทั้งลูกสาวและลูกชายกลับเข้าไปเรียนหนังสือตามปกติ พร้อมกับหาอาชีพให้ทำเป็นหลักแหล่งเพื่อไม่ให้พาลูกออกมาเร่ร่อนขอทานอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์