ค้นแหลกทุกหน่วยไม่เจอมุมสวิงกิ้ง-โต้โคโยตี้เป็นคลิปเก่า

ค้นแหลกทุกหน่วยไม่เจอมุมสวิงกิ้ง-โต้โคโยตี้เป็นคลิปเก่า

วานนี้ (17 พ.ค.) พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาทหารบก ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

กรณีกลุ่มชายคล้ายทหารร่วมเพศกับหญิงสาวในสถานที่คล้ายหน่วยทหาร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถหาสถานหน่วยทหารในภาพได้ ซึ่งต้องเร่งดำเนินการหาข้อมูลต่อไป ส่วนกรณีที่พลทหารออกมายอมรับแล้วนั้น ตนคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ควรให้เกียรติหน่วยทหารด้วย

ด้านพล.ท.ชาญชัยณรงค์ ธนารุณ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า
 
ขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบสถานที่และฝ่ายอาคารให้ละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดให้ได้ พร้อมยืนยันว่าขวัญกำลังใจของทหารกองทัพภาคที่ 3 ยังเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งยังให้กำลังใจผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 26 (ผบ.ม.พัน.26)ว่า เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวของทหารเกณฑ์คนนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับกองพันขอให้สบายใจได้

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้พบชาย 1 ในภาพ ซึ่งเป็นพลทหารสังกัด ม.พัน 26
 
โดยพลทหารนายนี้ ได้รับสารภาพว่า มีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวตามรูปดังกล่าวจริง แต่กระทำในบ้านพัก ไม่ได้กระทำในหน่วยทหาร และร่วมเพศกับหญิงสาวเพียงคนเดียว ไม่มีทหารเกณฑ์คนอื่นร่วมด้วย นอกจากนี้พลทหารนายนี้ไม่รู้จักกับหญิงสาวว่า เป็นใคร มาจากไหน เพียงแต่ได้รับการชักชวนมามีเพศสัมพันธ์ด้วยเท่านั้น และยังไม่รู้จักกลุ่มชายที่แต่งกายคล้ายทหารที่เหลือในชุดภาพเลย อย่างไรก็ตามจากกรณีที่ค่ายทหารใน จ.เพชรบูรณ์ ถูกจับตาเป็นพื้นที่ต้องสงสัย ทำให้แม่ทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ตรวจสอบเทียบรูปภาพหน่วยทหารในแต่ละกองร้อย แต่ปรากฏว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบว่า มีกองร้อยหน่วยใดมีสถานที่เหมือนในภาพที่เผยแพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่สื่อมวลชนมีการนำเสนอว่า พลทหารในสังกัด ม.พัน 26 เป็น 1 ในทหารที่อยู่ในชุดภาพฉาว

ทำให้กำลังพลใน ม.พัน 26 หลายนายรู้สึกเสียใจกับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของกองพัน ซึ่งทหารอยากขอความเป็นธรรมว่า อย่าประณามหน่วยเพราะเรื่องดังกล่าวเป็นความผิดส่วนบุคคล และไม่ได้เกิดขึ้นในหน่วยทหาร แต่เป็นบ้านพักของทหารม้า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว

ส่วนกรณีมีการนำคลิปวิดีโอสาวโคโยตี้โชว์เต้นเปลือยกายในสถานที่คล้ายค่ายทหารมาเผยแพร่ออกอากาศทางรายการข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง
 
โดยในคลิปเป็นเหมือนงานเลี้ยงสังสรรค์ในหน่วยทหารโดยมีนักดนตรี และแดนเซอร์ร่วมเต้นสนุกกับชายแต่งกายคล้ายทหาร ซึ่งในช่วงท้ายของคลิปแดนเซอร์หญิงเริ่มเต้นยั่วยวนและถอดเสื้อผ้าออกทีละชิ้นจนหมด โดยกลุ่มชายสวมชุดคล้ายกับทหารมีการขึ้นไปบนเวทีร่วมเต้นกับแดนเซอร์เปลือยคนดังกล่าวด้วย ท่ามกลางเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน

เกี่ยวกับกรณีนี้ พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า

ขณะนี้กองทัพภาคที่ 1 กำลังตรวจสอบอยู่ แต่เท่าที่ดูไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเรื่องที่เกิดมาประมาณ 5 ปีแล้ว ซึ่งหากคลิปที่เกิดขึ้นเป็นสถานที่ในหน่วยทหารจริงถือว่าผิดวินัยและไม่เหมาะสม ทั้งนี้ทุกคนต้องเข้าใจเรื่องราวและเห็นใจทหารที่ทหารได้ทำในเรื่องดีๆ ซึ่งอาจจะเสียวินัยไปบ้างแต่ไม่ใช่ประเด็นใหญ่โตมาก เป็นภาพความสนุกสนานหลังจากการฝึกแต่อาจจะไม่เหมาะสม สื่อไม่ควรไปตามกระแส เพราะอาจส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจทหาร คนดีๆจะเสียกำลังใจ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ผู้บังคับบัญชากำชับแล้วว่า ไม่ควรเกิดขึ้นอีก ซึ่งต้องพยายามค้นหาบุคคลที่กระทำไม่เหมาะสมมาลงโทษต่อไป ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า ช่วงที่ผ่านมามีการปล่อยภาพที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของทหาร ซึ่งอาจเป็นบุคคลที่ไม่หวังดี ต้องการทำให้ภาพลักษณ์ของทหารได้รับความเสื่อมเสีย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์