ตร.ปอศ.รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในจีน

ตร.ปอศ.รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในจีน

ตำรวจ ปอศ.บุกจับแก๊งคอลเซนเตอร์ในประเทศจีน  หลอกคนไทยสูญกว่า 100 ล้าน เร่งขยายผลจับกุม หลังสืบทราบว่าแยกตัวมาจากขบวนการใหญ่

พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ นายหวู่ เจี้ยนหมิน ตำรวจประสานงานสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน แถลงผลการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย ที่ใช้ประเทศจีนเป็นฐานปฏิบัติการ หลังสืบทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้มีฐานปฏิบัติการอยู่ในจังหวัดตงก่วน มณฑลกวางตุ้ง จึงเข้าตรวจค้นและจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวไทยและไต้หวัน รวม12 ราย 

ทั้งนี้ จากการสอบสวน น.ส.ฟ้าม่น ชมพลมา หนึ่งในผู้ต้องหา อ้างว่า มีเพื่อนชื่อ อ้อย ชักชวนให้ไปขายของที่ประเทศจีน

โดยจะให้ค่าจ้างเดือนละ 12,000-15,000 บ. จนเมื่อถึงประเทศจีน ได้มีชาวใต้หวันแนะนำการทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งไม่คิดว่าจะต้องไปเป็นหนึ่งในขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทั้งนี้ กลุ่มคนร้ายมีการทำงานอย่างเป็นขบวนการ และแอบอ้างชื่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง เพื่อหาข้อมูลจากเหยื่อ ทั้งบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม ก่อนหลอกให้ไปทำธุรกรรมที่ตู้เอทีเอ็ม โดยโอนเงินเข้าบัญชีที่มีคนไทยเปิดบัญชีอยู่ในประเทศไทย จากนั้นผู้ร่วมแก๊งในไทยจะโอนเงินไปให้ขบวนการที่อยู่ในประเทศจีนทันที

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อคดีมาแล้วจำนวน 150 คดี รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท โดย 1 วัน หลอกเงินได้สูงสุด 4 แสนบาท และเป็นแก๊งที่แยกออกมาจากแก๊งใหญ่ ที่ก่อนหน้าที่จะมีกลุ่มละ 30 คน ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมต่อไป


ขอบคุณคลิปจากเดลินิวส์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์