จับซากเสือซุกกรุงรอส่งขายเมืองนอก

จับซากเสือซุกกรุงรอส่งขายเมืองนอก

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 16 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พล.ต.ต. สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. พ.ต.อ. อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รอง ผบก.ป. นำกำลังจับกุม นาย ชวินธร ทองถิ่น อายุ 41 ปี และ นายโฮ ชวน หยัด อายุ 28 ปี ชาวเวียดนาม พร้อมของกลาง ซากเสือโคร่ง 1 ตัว ซากเสือโคร่งถูกตัดหัว 1 ตัว ซากเสือโคร่งถูกตัดครึ่งตัว 1 ท่อน ซากเสือดำ 1 ตัว และซากเสือปลา 1 ตัว รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ บรอนซ์ทอง ทะเบียน ฒฒ 563 กรุงเทพมหานคร และรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียนป้ายแดง ด 6900 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 4 ซอยสวนสยาม 2 แยก 4 ถนนสวนสยาม แขวงและเขตคันนายาว

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนกองปราบปราม ทราบว่า มีการลักลอบค้าซากสัตว์ป่า โดยนำมาพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อรอการขนย้ายไปส่งให้ลูกค้า จึงนำหมายค้น ศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 428/2555 ลงวันที่ 16 พ.ค. 2555 เพื่อเข้าตรวจค้น โดยเจ้าหน้าที่พบตู้แช่แข็ง 2 ตู้ ภายในมีซากสัตว์ป่าเก็บไว้ในกระสอบอย่างมิดชิด จึงยึดของกลางทั้งหมด พร้อมจับกุมผู้ต้องหาทั้งสอง ไว้ดำเนินคดี

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ซากสัตว์ทั้งหมดรับมาต่อจากเอเย่นต์ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.สะเดา จ.สงขลา ก่อนนำมาพักไว้ เพื่อรอส่งต่อไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยรับค่าจ้างการดูแลซากสัตว์เป็นเงินจำนวน 8,000 บาท ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าสัตว์ป่าเหล่านี้ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อส่งออกไปยังปลายทางประเทศจีน ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกนำไปใช้ในการบริโภคตามความเชื่อในเรื่องการเป็นยาบำรุงกำลัง ซึ่งหากไปถึงประเทศจีนก็จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกหลายสิบเท่าตัว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์