มือมืดเผาศาลาหมู่บ้านเสื้อแดงสงขลา

มือมืดเผาศาลาหมู่บ้านเสื้อแดงสงขลา

วันนี้ ( 15 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางเพลิงศาลาประจำหมู่บ้าน ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 18/4 หมู่ 2 บ้านแคเหนือ ต.แค อ.จะนะ สงขลา ของ นายอาดีนันท์ บูหัส อายุประมาณ 35 ปี ได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยศาลาดังกล่าวตั้งอยู่ในหมู่บ้านคนเสื้อแดง

หลังจากที่เมื่อวันที่ 14พ.ค. ที่ผ่านมา นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ หรือ นปช.ได้ไปเป็นประธานเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยต้านภัยยาเสพติดและต่อต้านอำนาจเผด็จการรัฐประหาร ใน อ.จะนะ ซึ่งจุดที่ทำพิธีเปิดอยู่บริเวณศาลาที่ถูกเผา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายไปยังกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุเรื่องการเมืองที่กลุ่มการเมืองบางกลุ่มไม่พอใจการเคลื่อนไหวของกลุ่มแกนนำ นปช.และคนเสื้อแดงในจ.สงขลา ที่พยายามขยายฐานเปิดหมู่บ้านคนเสื้อแดงในจ.สงขลาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การจัดตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดงในจ.สงขลา ขณะนี้ได้จัดตั้งแล้วในพื้นที่3 ตำบลคือ ต.ขุนตัดหวาย ต.คู และต.แค อ.จะนะ จ.สงขลา รวม10 หมู่บ้าน

ขณะที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมเปิดหมู่บ้านในพื้นที่ภาคใต้ โดยระบุว่า กังวลว่าจะเป็นการเพิ่มความขัดแย้งให้กับประชาชน เพราะเป็นการทำเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ซึ่งสวนทางกับนโยบายรัฐบาลเรื่องการสร้างความปรองดอง ขณะที่ความชัดเจนเรื่องงบประมาณในการจัดกิจกรรมแต่ละครั้งนั้น มีการนำงบประมาณที่เป็นภาษีของประชาชนไปใช้หรือไม่ และมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้น ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับงบประมาณที่ใช้ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ว่าได้นำงบประมาณส่วนใดมาใช้ และขอให้รัฐบาลประกาศเจตนารมณ์ในการปกครองทางการเมืองให้ชัดเจนว่าจะเป็นไปในทิศทางใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์