พบบัญชีแก๊งฉกเพชรจดข้อมูลงานโชว์ทั่วเอเชีย

พบบัญชีแก๊งฉกเพชรจดข้อมูลงานโชว์ทั่วเอเชีย

ตำรวจภูเก็ตประสานทุกพื้นที่เร่งตามจับกุมหัวหน้าแก๊งฉกเพชรยังหนีลอยนวลกับเพชรอีกส่วนหนึ่ง ขณะที่ของกลางตามคืนมาได้แล้วกว่า 400 ชิ้น พร้อมสมุดจดงานแสดงเพชรทั่วเอเชีย เตือนผู้ประกอบการให้ระวัง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (15 พ.ค.) พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

แถลงจับกุมนางสาวโรสลินา บินทิ อาบู บาคาร์ (Miss ROSULINA BINTI ABU BAKAR) สัญชาติมาเลเซีย และนายลูเบ็น ดาริโอ ซาปาต้า กอนซาเลซ (Mr.RUBEN DARIO ZAPATA GONZALEZ ) สัญชาติเม็กซิโก ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ (เพชร-พลอย ทองคำ) จำนวน 600 ชิ้น มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท กลางเมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ยึดของกลางคืนมาได้ 432 ชิ้น มูลค่า 25 ล้านบาท ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้มีทั้งหมด 4 คน คือ นางสาวโรสลินา นายลูเบ็น นายบัลกัน ริซ่า (Mr.BALKAN RIZA) สัญชาติตุรกี และนางสาวมาเรีย แอสเซ็นเนธ เมเจีย ซูลัวก้า (Miss MAPIA ASSENETH MEJIA ZULUAGA ) สัญชาติเม็กซิโก เป็นหัวหน้าแก๊งและวางแผนการโจรกรรม อีกทั้งยังเป็นผู้ปลอมแปลงเอกสารต่าง ๆ รวมทั้งแผนอำพรางตัวเอง

พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ กล่าวว่า คนร้ายเช่ารถมาจากกรุงเทพฯ 1 คัน และเช่าที่ภูเก็ตอีก 1 คัน

เฝ้าติดตามนายธงศักดิ์ จินตการฤกษ์ อายุ 46 ปี ผู้เสียหายมานานพอสมควร ขณะนำเครื่องเพชร พลอย และทองคำมาร่วมงาน “จิวเวลรี่แฟร์” ครั้งที่ 8 จัดขึ้นวันที่ 10-16 พ.ค. หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่พบสมุดบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับการจัดงานโชว์เพชรทั่วทั้งเอเชีย ขอให้ผู้ประกอบการจิวเวลรี่ให้ระมัดระวังการนำทรัพย์ออกไปครั้งละจำนวนมาก หรือให้เรียกบริการของบริษัทที่ทำประกันภัยการขนส่งสินค้าเหล่านี้ เพราะจะมีระบบดูแลป้องกันอย่างดี สำหรับ น.ส.มาเรีย ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี แต่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตามจับตัวได้แน่นอน เพราะส่งหมายจับและรูปผู้ต้องหาให้ตำรวจหลายพื้นที่แล้ว พร้อมเร่งติดตามทรัพย์สินที่เหลือ 170 ชิ้น กลับคืนมา ส่วนผู้ต้องหาชาวตุรกีที่ไม่ได้นำมาร่วมแถลงข่าวครั้งนี้ เนื่องจากถูกดำเนินคดียาเสพติดที่จังหวัดตรัง.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์