ส่อวุ่นแฝดน้องวืดประกันแฉมีหมายจับเก่าติดตัว

ส่อวุ่นแฝดน้องวืดประกันแฉมีหมายจับเก่าติดตัว

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี

จับกุมนายอานนท์ หรือบอย อุ่นวงษ์ แฝดผู้น้องของนายอเนก หรือบี อุ่นวงษ์ ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายนายอมรเทพ เชื้อดี จนพิการ แทนแฝดผู้พี่ โดยศาลอุทธรณ์ตัดสินจำคุกนายอานนท์ จนนางบุญเกิด อุ่นวงษ์ มารดาเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน จนเป็นข่าวครึกโครมนั้น

วันนี้ (14 พ.ค.) นางบุญเกิด ได้เดินทางไปยังเรือนจำธัญบุรี จ.ปทุมธานี

พร้อมนายเกษม กัญฑมณี ทนายความ เพื่อเยี่ยม นายอานนท์ ลูกชาย และให้นายอานนท์ เซ็นหนังสือมอบอำนาจในการแต่งตั้งทนายความ เพื่อยื่นเรื่องการพิจารณาคดีการจับผิดตัวต่อศาลจังหวัดธัญบุรี นอกจากนี้ได้มีการยื่นเรื่องขอประกันตัวด้วย โดยนางบุญเกิด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หวังว่าลูกชายน่าจะมีโอกาสได้รับการประกันตัวออกมา เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ด้านนายเกษม กล่าวว่า ศาลได้ให้คำแนะนำว่าควรยื่นขอให้มีการปล่อยตัวไปพร้อมกับยื่นศาลฎีกา
 
เพื่อให้เป็นไปในคราวเดียวกัน อย่างไรก็ตามเมื่อมีการยื่นเรื่องเข้ามาศาลก็จะรับไว้พิจารณา แต่ในขณะนี้ยังไม่ทราบว่าศาลจะพิจารณาปล่อยตัวหรือไม่ คงต้องอยู่ในดุลยพินิจของศาล แต่ในขั้นตอนต่อไปทางเราจะยื่นฎีกาภายใน 10 วัน

ต่อมาในช่วงเย็น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าศาลจังหวัดธัญบุรี ยังไม่อนุมัติการปล่อยตัวนายอานนท์ เนื่องจากหลังมีการตรวจสอบแล้ว
 
พบว่านายอานนท์มีหมายจับในคดีวิ่งราวทรัพย์ โดยเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2547 และนายอานนท์ ได้หนีศาลเมื่อปี 2549
จนศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 31 พ.ค.2549 ทั้งนี้ ภายหลังทราบว่าไม่ได้ประกันตัวลูกชาย นางบุญเกิด กล่าวอีกว่า คงต้องเดินหน้าเพื่อขอยื่นประกันตัวนายอานนท์อีกครั้ง เนื่องจากการจับผิดตัวกับการที่นายอานนท์ มีคดีวิ่งราวทรัพย์ติดตัวนั้นเป็นคนละเรื่องกัน

สำหรับนายอานนท์ เคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดในท้องที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.2547 ตามหมายเลขคดีดำ 5175/2547 หมายเลขคดีแดง 2681/2549 จากนั้นได้มีการสู้คดีในชั้นศาล จนถึงปี 2549 โดยนายอานนท์ ได้หลบหนีในชั้นศาล ซึ่งศาลได้มีการระงับคดีชั่วคราวและมีการออกหมายจับวันที่ 31 พ.ค.2549 ซึ่งเรื่องนี้อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่นายอานนท์ ใช้ชื่อของนายอเนก ปิดบังตัวเองตลอดมา.  


       


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์