แค่เปิดทีวีเสียงดังพระฟันพระไส้ไหล

"เปิดทีวีเสียงดังหลวงตาฟันกันจนไส้ทะลัก"


สยองวัดดังนครปฐม หลวงตาวัย 70 เปิดศึกฟันกับหลวงตาวัย 58 ผลหลวงตารูปหลังโดนมีดง้าวฟันเข้าที่ท้องไส้ทะลัก อาการเป็นตายเท่ากัน หามส่งร.พ.โกลาหล ส่วนหลวงตามือมีดง้าวโดนรวบไว้ได้ในภายหลัง สารภาพทำเพราะป้องกันตัว เนื่องจากกลัวถูกพระคู่อริเอาอีโต้ไล่ฟัน เลยคว้ามีดง้าวแทงสวน สาเหตุเกิดจากพักอาศัยอยู่กุฏิเดียวกัน เปิดทีวีเสียงดังเลยมีปากเสียง แต่บานปลายกลายเป็นศึกอีโต้กับมีดง้าวที่ใช้เข้าห้ำหั่นกัน ก่อนจะจบลงด้วยฝ่ายหนึ่งบาดเจ็บปางตายกับอีกฝ่ายเข้าคุก

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 27 ม.ค. ด.ต.บรรเจิด ชูราศรี ผบ.หมู่งานปราบปราม ทำหน้าที่หัวหน้าสายตรวจชุมชนตำบลดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม นำตัวพระพยงค์ เตชะวรรโน "หลวงตาหมึก" หรือนายพยงค์ ชูพลาย อายุ 70 ปี พระลูกวัดดอนยายหอม ในสภาพเนื้อตัวเปื้อนเลือดพร้อมของกลางมีดง้าวด้ามเหล็กขยาดยาว 3 ฟุตเปื้อนเลือด 1 เล่ม มีดอีโต้ขนาดยาว 16 นิ้ว 1 เล่ม ส่งมอบให้พ.ต.ท.สมปอง เกลียวสัมพันธ์ใจ สวส.สภ.อ.เมืองนครปฐม แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส

"พระมือมีด รอมอบตัว"


ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เวลาประมาณ 2 ทุ่มของวันเดียวกัน พระพยงค์ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับพระพรศักดิ์ วงษ์ชอบพอ หรือ "มหาเฮี้ยง" อายุ 58 ปี ซึ่งทั้งสองจำวัดอยู่กุฏิหลังเดียวกัน สาเหตุมาจากพระพยงค์เปิดทีวีเสียงดัง จนทำให้พระพรศักดิ์รำคาญ จึงได้มีปากเสียงถึงขั้นลงไม้ลงมือ โดยพระพยงค์ใช้มีดง้าวฟันเข้าที่แขนสองข้างของพระพรศักดิ์และบริเวณหน้าท้อง จนไส้ทะลักออกมากองด้านนอก พระลูกวัดต้องช่วยกันหามส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา อาการเป็นตายเท่ากัน แพทย์ต้องนำตัวเข้าห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ส่วนพระพยงค์หลังก่อเหตุยืนถือมีดง้าวกับมีดอีโต้รอตำรวจอยู่ที่วัดจนกระทั่งถูกจับกุมในที่สุด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพระพยงค์ ไปให้พระครูปลัดประพันธ์ เจ้าอาวาสวัดดอนยายหอม ทำการสึกก่อนอายัดตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

นายพยงค์กล่าวว่า บวชมานานกว่า 20 พรรษา มีปัญหากับพระพรศักดิ์มานานแล้ว เกือบจะวางมวยกันหลายครั้ง ตำรวจที่ตู้ยามเคยเข้ามาห้ามปรามเป็นประจำ เรื่องที่ทะเลาะกันก็เป็นเรื่องเดิมๆ คือการเปิดทีวีเสียงดัง โดยพระพรศักดิ์พักอยู่ชั้นบน ส่วนตนพักอยู่ชั้นล่างห้องตรงกัน วันเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังดูข่าวอยู่ในห้อง ระหว่างนั้นได้ยินเสียงพระพรศักดิ์ส่งเสียงเอะอะโวยวาย

"ประกันตัวออกไป 2 หมื่น"


หาว่าตนเปิดทีวีเสียงดัง จากนั้นไฟฟ้าก็ดับวูบลง เมื่อออกมาดูก็พบพระพรศักดิ์ยืนสับคัตเอาต์ไฟลงทำให้ไฟดับ จากนั้นก็เกิดมีปากเสียงท้าทายกัน โดยพระพรศักดิ์ถือมีดอีโต้เดินเข้ามาหวังจะฟันหัวตน จึงได้ปัดป้องจนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน จังหวะนั้นจึงหยิบเอามีดง้าวที่ไว้หวดหญ้า ฟันสวนออกไปสองสามครั้ง ถูกแขนและท้องพระพรศักดิ์จนไส้ทะลัก ก่อนจะมีคนเข้ามาห้ามและช่วยนำส่งโรงพยาบาล ที่ทำไปก็รู้ว่าไม่ควร แต่มันเหลือทนด้วยโทสะและเป็นการป้องกันตัว

ต่อมาช่วงสายวันที่ 28 ม.ค. ญาตินายพยงค์ได้พานายประกันเป็นผู้ใหญ่บ้าน 2 คน พร้อมเงินสด 20,000 บาท มายื่นขอประกันตัวกลับไป สำหรับพระพรศักดิ์ บวชที่วัดดอนยายหอมมานานกว่า 30 พรรษาแล้ว ร่ำเรียนขณะบวชจนได้ ป.ธ.3 ระหว่างบวชยังทำหน้าที่ช่วยสอนนักเรียนธรรมที่วัดอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์