บึ้มทหารพรานกลับจากรปภ.งานกาชาดปัตตานีเจ็บ16

บึ้มทหารพรานกลับจากรปภ.งานกาชาดปัตตานีเจ็บ16

คนร้ายวางระเบิดรถทหารพราน หลังจากกลับดูแลความรักษาความปลอดภัยงานกาชาดที่จ.ปัตตานีอาสาสมัครทหารพราน บาดเจ็บ16คน รถยนต์เสียหาย2คัน

พ.ต.อ.สมพร มีสุข ผกก.สภ.เมือง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณถนนสาย 42 ปัตตานี-หาดใหญ่ สามแยกบ้านดอนรัก ปากทางเข้าเมืองปัตตานี จึงนำกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เจ้าหน้าที่ทหาร 2 คัน ถูกแรงระเบิดเสียหายเป็นรูพรุน และกระจกแตก ประกอบด้วย รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์เงิน ทะเบียน นข 1275 ปัตตานี และรถบรรทุกหกล้อทหาร สีเขียว ทะเบียน 80-6145 ปัตตานี และมีอาสาสมัครทหารพรานที่ถูกแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บ รวม 16 คน เป็นอาสาสมัครทหารพรานหญิงจำนวน 10 คน และชาย 6 คน ประจำที่หน่วยปฏิบัติการกองร้อยที่ 7 กรมทหารพรานที่ 43 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี นำส่งโรงพยาบาลปัตตานี ซึ่งอาการไม่สาหัส

ผู้บาดเจ็บนั้น ประกอบด้วย อส.ทพ.หญิงนริศรา คำแหง,อส.ทพ.หญิงจันจิรา ขัวญคำ,อส.ทพ.หญิงอัมมิกา พรหมชัย,อส.ทพ.หญิงนารีรัตน์ คงบุญ,อส.ทพ.หญิงมนัสวี แสงทอง,อส.ทพ.หญิงกัญญารัตน์ โรจน์ณรงค์,อส.ทพ.หญิงนิภาพร ชุมทอง,อส.ทพ.หญิงหฤทัย จันทร์มา,อส.ทพ.หญิงอรสา มณีพรหม ,อส.ทพ.หญิงแวรอกีเยาะ แวสะแม, อส.ทพ.สมคิด อุทุมพร,อส.ทพ.วันชารีฟ อาลี,อส.ทพ.เจะอุเซ็ง เจ๊ะโซ๊ะ,อส.ทพ.ประพันธ์ แป้นประดิษฐ์,อส.ทพ.ยมนา หาล๊ะแม,อส.ทพ.เทียนชัย แก้วขวา มีบาดแผลถูกกแรงระเบิดเข้าบริเวณลำตัว อาการไม่สาหัส

จาการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้เดินทางโดยรถยนต์ 2 คันกำลังจำนวนกว่า 20 คน
 
กลับจากปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในงานกาชาดประจำปี 2555 ของจังหวัดปัตตานี ที่จัดขึ้นหน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี เมื่อขับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้จอดตรงที่ป้ายให้หยุด ก่อนที่จะขึ้นบนถนนสาย 42 ซึ่งบริเวณป้ายหยุด

ก่อนหน้านี้ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้นำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สเล็ก บรรจุระเบิดนำหนักประมาณ 3 กก.มาแขวนไว้ที่หลังป้ายหยุด
 
และรอโอกาส เมื่อ
ทหารพรานมาถึง คนร้ายได้กดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารทันที เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จากนั้นคนร้ายที่ดักซุ่มอยู่ในป่าละเมาะ ได้ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเจ้าหน้าที่ และเกิดปะทะกันขึ้นประมาณ 5 นาที จากนั้นคนร้ายอาศัยความมืดล่าถอยไป และพบว่า อส.ทพ.ทั้งชายหญิงบาดเจ็บดังกล่าว 

ส่วนสาเหตุของการวางระเบิดครั้งนี้ เชื่อว่า คนร้ายพยายามที่จะนำระเบิดมาวางไว้ที่งานกาชาด

ตามที่แหล่งข่าวของฝ่ายความมั่นคงแจ้งเตือนก่อนหน้านี้แล้วว่าคนร้ายกำลังพยายามที่จะวางระเบิดในงานกาชาดให้ระมัดระวัง โดยมีกำลังทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง ทั้ง 12 อำเภอในจังหวัดปัตตานี สลับเปลี่ยนกำลัง และแบ่งกำลังตั้งจุดตรวจตลอด 24 ชั่วโมงทุกมุเมือง โดยทำการตรวจรถทุกชนิด ทำให้คนร้ายไม่สามารถเข้ามาก่อเหตุได้ในงานกาชาด คนร้ายจึงวางแผนมาก่อเหตุนอกเมืองดังกล่าว เข้าใจว่า เป็นการกระทำของแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเคในพื้นที่ที่เข้ามาก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ใต้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์