ม.4ไม่ได้จ่ายค่าเทอมผูกคอตาย

ม.4ไม่ได้จ่ายค่าเทอมผูกคอตาย

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ร.ต.ท.สมชัย รักษ์ศรีทอง พนักงานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์

รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายในบ้านเลขที่ 114 หมู่ 10 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรชันสูตร ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูงภายในห้องน้ำพบศพ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.ทุ่งสง ผูกคอตายด้วยเชือกผูกวัว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย
   
ส.อ.ชาญณรงค์ เดชคงแก้ว บิดาของผู้ตาย ให้การว่า อดีตเคยรับราชการทหาร

 
ต่อมาลาออกมาทำงานรับจ้างทั่วไป เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพทำให้ทำงานหนักไม่ได้ ประกอบกับมีลูกถึง 9 คน ทำให้รายได้ไม่พอกินพอใช้ ล่าสุดผู้ตายมาบอกว่าทางโรงเรียนได้แจ้งให้ไปชำระค่าเล่าเรียนและอุปกรณ์การเรียนจำนวน 2,900 บาท แต่ไม่มีเงินให้ จะไปหยิบยืมใครก็ไม่ได้ เพราะยังไม่ได้ใช้หนี้เก่า
   
"ผมบอกให้ลูกสาวไปผ่อนผันกับทางโรงเรียน น่าจะเป็นเหตุให้ลูกสาวเกิดความเครียด เพราะลูกสาวบอกว่าอายเพื่อนที่ต้องไปขอความช่วยเหลือตลอด ตั้งใจว่าในช่วงเช้าจะพูดคุยกับลูกอีกครั้ง แต่ลูกคงเครียดมากจนผูกคอตาย" ส.อ.ชาญณรงค์ กล่าว
   
ด้าน ร.ต.อ.สมชัย กล่าวว่า ประเด็นของผูกคอตายครั้งนี้ เกิดจากปัญหาภายในครอบครัวจนถึงขั้นมีการแจ้งความกันมาแล้ว
 
ผู้ตายการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี และผู้ตายสะสมความเครียดที่ครอบครัวมีปัญหา รวมทั้งประเด็นเครียด เนื่องจากไม่เงินค่าเทอมและเงินซื้ออุปกรณ์การเรียนเป็นปัจจัยหนึ่งแต่ไม่ใช่ประเด็นหลัก เป็นการตัดสินใจที่เกิดจากความเครียดสะสมเป็นเวลาหลายปี "ค่าเทอมไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะน้องเขาเรียนโรงเรียนรัฐบาล ค่าเทอมหากไม่มีก็สามารถผ่อนผันได้ และคิดว่าทางโรงเรียนก็คงไม่ถึงขั้นให้ออก ฉะนั้นประเด็นนี้ไม่ใช่ประเด็นหลัก เพียงแต่มาผสมเท่านั้น" ร.ต.อ.สมชัย กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ตายได้รับการช่วยเหลือให้เรียนฟรีตามนโยบายรัฐบาลมาตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ต้องขอความช่วยเหลือค่าอาหาร ค่ารถ จากเพื่อนและครูมาตลอด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์