สาวขู่เผาตัว-เครียดแบงก์ยึดบ้าน

"เครียดบ้านจะถูกยึด"


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ม.ค. ร.ต.อ.เทเวศ รักประชา หัวหน้าสายตรวจสน.บางนา รับแจ้งมีเหตุหญิงสาวพยายามจะจุดไฟเผาตัวเอง ที่บ้านเลขที่ 563/59 ซ.อุดมสุข 52 แขวงและเขตบางนา กทม. จึงพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และรถดับเพลิงจำนวน 1 คันรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์สูง 2 ชั้นปลูกในเนื้อที่ 50 ตารางวา บนกันสาดชั้น 2 พบนางลอน โทด้วง อายุ 58 ปีเจ้าของบ้านดังกล่าว มีอาชีพเป็นหมอนวดแผนโบราณ สะพายมีดดาบยาว มือขวาถือไฟแช็ก ใกล้กันมีถังน้ำมันแกลลอนขนาดบรรจุ 5 ลิตรวางอยู่ใกล้ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้เจรจาเกลี้ยกล่อม แต่นางลอนไม่มีทีท่าที่จะยอม โดยบอกแค่ว่าบ้านนี้จะถูกธนาคารยึดไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังนายวุฒินันท์ พันธ์รักษ์ อายุ 26 ปี และน.ส.ศิริพร พันธ์รักษ์ อายุ 22 ปี บุตรชายบุตรสาวให้รีบเดินทางมาร่วมเกลี้ยกล่อม ขณะเดียวกันได้นำประทัดมาจุดเป็นตับเสียงดังสนั่นหวั่นไหวเป็นที่แตกตื่นให้กับผู้คนในย่านดังกล่าว

"ถูก ตร.จับไปขัง ไล่ออกจากบ้าน"


กระทั่งเวลา 15.30 น.การเจรจาเป็นผลสำเร็จทำให้นางลอนยอมคลายความเครียดลงมาจากกันสาดเพื่อลงมาหาลูกๆและสวมกอดร้องไห้ ก่อนจะเข้าไปอยู่ในบ้านต่อไป

นายวุฒินันท์ เปิดเผยว่า การที่มารดาทำเช่นนี้มาจากเครียดที่บ้านจะถูกธนาคารยึดไป โดยก่อนหน้าที่นายเฉลิมรัตน์ พันธ์รักษ์ ผู้เป็นบิดายังมีชีวิตอยู่ ได้นำบ้านหลังดังกล่าวไปจำนองไว้กับธนาคาร กระทั่งบิดาเสียชีวิตลงเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 28 พ.ย.2547 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางนา พร้อมเจ้าหน้าที่ธนาคารทหารไทย นำหมายศาลมาแจ้งให้ทราบว่า บ้านหลังนี้ได้ถูกธนาคารยึดแล้ว เพราะบิดาเป็นผู้นำไปจำนองไว้ ทั้งที่คุณแม่ไม่ทราบมาก่อน เมื่อทราบภายหลังทำให้เกิดอาการเครียดไม่ยอมออกจากบ้าน ระหว่างนั้นถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขับไล่ให้ออกแต่ไม่ยอมจนถูกจับไปขังที่โรงพักมาแล้วก่อนจะปล่อยตัวกลับออกไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์