ตร.ปฏิบัติการฟ้าแลบล้อมจับ78เด็กแว้น

ตร.ปฏิบัติการฟ้าแลบล้อมจับ78เด็กแว้น

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 13 พ.ค. พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.มักกะสัน นำกำลังตำรวจ สน.มักกะสัน สนธิกำลังกับตำรวจ บก.จร. รวม 100 นาย

และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ปิดล้อมจับกุมเด็กวัยรุ่นแข่งรถจักรยานยนต์บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ทั้งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่แยกมิตรสัมพันธ์ไปจนถึงแยกอโศก โดยนำรถบรรทุกสิบล้อ และรถกระบะสายตรวจหลายสิบคันมาจอดปิดทางเข้าออกที่แยกมิตรสัมพันธ์ แยกเข้าซอยนานา ซอยเพชรบุรี 36 ซอยเพชรบุรี39 และแยกอโศก เพื่อไม่ให้หลบหนีออกตามซอยต่างๆ ได้

ปรากฏว่าเมื่อกลุ่มนักซิ่งเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างพากันขี่รถหลบหนีเป็นผึ้งแตกรัง หลายคนตัดสินใจทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งหลบหนีไป
 
โดยสามารถจับกุมตัวนักซิ่งทั้งชายและหญิงไว้ได้ทั้งหมด 48 คน รถจักรยานยนต์จำนวน 86 คัน อย่างไรก็ตามขณะเข้าจับกุมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ชนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ร.ต.อ.สุวัฒน์ ปะศรีระเตสัง รอง สว.จร.สน.มักกะสัน คิ้วซ้ายแตกต้องเย็บถึง 20 เข็ม และมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่งแต่ไม่สาหัส จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางมาทำประวัติที่ สน.มักกะสัน

ต่อมา พ.ต.อ.พรชัย ไทยแท้ รอง ผบก.น.1 เดินทางมาที่ สน.มักกะสัน พร้อมเผยว่า เป็นการสนธิกำลังกันระหว่างตำรวจ สน.มักกะสัน และตำรวจ บก.จร.

โดยมีการวางแผนจับกุมมาระยะหนึ่งแล้ว หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเป็นจำนวนมากว่าบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ช่วงวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์จะมีกลุ่มวัยรุ่นออกมาขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันช่วงกลางดึกเป็นจำนวนมากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน จึงวางแผนจับกุมโดยนำรถสิบล้อมาปิดบล็อคทางหลบหนีทุกทางเอาไว้ ให้เหลือแต่เส้นทางตรงและหนีไปไหนไม่ได้

พ.ต.อ.พรชัย กล่าวต่อไปว่า ครั้งนี้ถือว่าสามารถจับกุมได้เป็นจำนวนมาก และมีเยาวชนหลายคน
 
แต่ก็มีหลายคนที่ทิ้งรถแล้ววิ่งหนีไปจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นรถของใครบ้าง ซึ่งจะมีการกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ แต่พวกนี้จะเป็นลักษณะวนเวียนแข่งขันกันไปเรื่อย พอที่นี่ถูกจับก็จะย้ายไปแข่งกันที่อื่นแล้วก็วนกลับมาใหม่ จึงต้องเข้มงวดในการจับกุมให้มากปล่อยไม่ได้ พร้อมจะตรวจหาสารเสพติดทุกคนด้วย ใครมีสารเสพติดก็จะถูกตั้งเพิ่มเติม โดยทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีในข้อหา แข่งรถในทางสาธารณะ โดยจะแยกส่งตัวผู้ที่เป็นเยาวชนไปที่ศาลเด็กและเยาวชนในวันนี้ ส่วนผู้ใหญ่ส่งศาลแขวงดุสิตในวันพรุ่งนี้ต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากนี้ เมื่อเวลา 04.00 น.วันเดียวกันนี้ ตำรวจฝ่ายจราจร ฝ่ายป้องกันปราบปราม และฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท

นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมนักซิ่งแข่งรถจักรยานยนต์ด้วยเช่นกัน โดยปิดล้อมตั้งแต่บริเวณแยกประตูน้ำ ถนนราชปรารภ ไปจนถึงแยกทางรถไฟมักกะสัน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้กว่า 30 คน รถจักรยานยนต์กว่า 50 คัน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์