จับแล้วโจรลักน้ำมัน-จ่อยิงดับด.ต.

"จับได้แล้ว"


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 ม.ค.ที่สภ.อ.เมือง ฉะเชิงเทรา พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภาค 2 พ.ต.อ.ฐณพล มณีภาค รองผบก.สืบสวนสอบสวนภาค 2 พ.ต.อ.วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล และพ.ต.อ.สมพงษ์ น้าเจริญ รองผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยพ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง ผกก.สภ.อ.เมืองฉะเชิงเทรา ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายบัญญัติ มุ่งปั่นกลาง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/101 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังก่อเหตุยิง ด.ต.ยงยุทธ ธงเดชชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ.เมืองฉะเชิงเทรา ขณะลักดูดน้ำมันของรถบรรทุก 10 ล้อ ที่จอดบริเวณถนนสายฉะเชิงเทรา-บางปะกง เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวว่า จากการสอบสวนนายบัญญัติให้การรับสารภาพว่าตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ได้ขับรถยนต์ปิคอัพ ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว รุ่นดีแมคซ์ ทะเบียน ณฉ.-8680 กทม. ไปดูดน้ำมันรถบรรทุก 10 ล้อที่จอดบริเวณที่เกิดเหตุ กระทั่งด.ต.ยงยุทธได้เข้าจับกุมและเกิดการต่อสู้ นายบัญญัติได้แย่งปืนจากด.ต.ยงยุทธ และยิงเข้าที่ศีรษะจำนวน 1 นัดจนเสียชีวิต จากนั้นได้หลบหนีไปอยู่ที่จ.ราชบุรี และถูกจับกุมตัวได้

"นำตัวขอขมาศพ"


"คดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญ จึงสั่งพนักงานสอบสวน ห้ามให้ประกันตัวผู้ต้องหา และให้เร่งรวบรวมหลักฐานพยาน และรีบทำสำนวนส่งฟ้องศาล และขอความอนุเคราะห์จากศาลให้มีการพิจารณาคดี และตัดสินลงโทษผู้กระทำผิด ก่อนที่จะมีการพระราชทานเพลิงศพด.ต.ยงยุทธ" พล.ต.ท.อัศวินกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายบัญญัติไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณที่เกิดเหตุ และนำตัวไปขอขมาศพด.ต.ยงยุทธ ที่วัดทดราษฎรเจริญมณีฤทธิ์ ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ท่ามกลางประชาชนจำนวน 1,000 กว่าคน จะเข้ารุมประชาทัณฑ์ ทำให้บริเวณศาลาการเปรียญเกิดความวุ่นวาย จนต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าคุ้มกันและนำตัวนายบัญญัติกลับสภ.อ.เมือง จากนั้นนายธงเดช ธงเดชชัย บุตรชายด.ต.ยงยุทธ พร้อมญาติได้มอบแจกันดอกไม้ให้กับพล.ต.ท.อัศวิน ที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ภายใน 48 ชั่วโมง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์