ศาลฎีกาพิพากษายืน สั่งประหารสาวเหนือซุกไอซ์

ศาลฎีกาพิพากษายืน สั่งประหารสาวเหนือซุกไอซ์

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ (11 พ.ค.) ศาลอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาคดียาเสพติด ที่พนักงานอัยการจังหวัดเชียงรายเป็นโจทก์ฟ้องนายทาง คิม ซัน หรือเอ็ดดี้ อายุ 41 ปี ชาวสิงคโปร์ ,น.ส.ทัตจิรา จำปากลาย อายุ 39 ปื ชาว กทม. และ น.ส.อนงค์ ยังไว อายุ 49 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ร่วมกันเป็นเลยที่ 1- 3 ตามลำดับ ในความผิดฐานมีเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ หรือยาไอซ์ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ฟ้องโจทก์เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 47 ระบุความผิดสรุปว่าเมื่อวันที่ 5 พ.ย.46 ร.ต.ท.จักรพงษ์ วงศ์ชัย กับพวก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีชายหญิงรวม 3 คน ลักลอบนำยาเสพติดเดินทางผ่านด่านตรวจแม่จัน จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ กระทั่งมีรถยนต์ตู้ทะเบียน นก 1961 สุรินทร์ มาถึงด่านตรวจโดยมีจำเลยทั้งสามโดยสารมา เมื่อตรวจสอบขวดแชมพูสระผมหลายยี่ห้อในกระเป๋าเสื้อผ้าของจำเลยทั้งสามรวม 7 ขวด พบยาไอซ์บริสุทธิ์ 7 ถุง หนัก 1,389 กรัมซุกซ่อนอยู่ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีจำเลยที่ 1,2 ให้การรับสารภาพ ส่วนจำเลยที่ 3 ให้การปฏิเสธอ้างว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น

คดีนี้ศาลจังหวัดเชียงราย พิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสามกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 15 วรรคสาม(2) ,66 วรรคสาม 102 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 32,33 และ 83 พิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลยทั้งสาม โดยลดโทษให้จำเลยที่ 1,2 กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 3 คงประหารชีวิต ริบของกลาง จำเลยทั้งสามยื่นอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์ภาค 5 พิพากษายืน น.ส.อนงค์ จำเลยที่ 3 ยื่นฎีกาเพียงคนเดียว

ศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่าการที่ จำเลยที่ 3โดยสารมากับรถตู้พร้อมจำเลยที่ 1,2 ทั้งยังมีการแบ่งขวดแชมพูบรรจุยาไอซ์ในกระเป๋าเสื้อผ้าแต่ละคน ลักษณะแบ่งงานกันทำ เพื่อสะดวกในการกระทำผิดย่อมรู้เห็นเหตุการณ์ หากเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับแจ้งจากสายลับก่อน ก็ยากที่จะตรวจพบของกลาง ซึ่งซ่อนเร้นไว้อย่างมิดชิดเหนือความคาดหมาย เชื่อว่าจำเลยที่ 3 ย่อมมีส่วนร่วมรู้เห็น ข้อต่อสู้ของที่ 3 มีข้อพิรุธ ไม่มีน้ำหนักให้รับฟังได้ ที่ศาลล่างทั้งสองพิพากษามานั้น ศาลฎีกาเห็นพ้องด้วย ฎีกาจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาวันนี้นั้น เนื่องจากน.ส.อนงค์ ยังไว จำเลยที 3 ถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลางบางเขน จึงต้องส่งสำนวนคดีมาอ่านที่ศาลอาญาดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์