รวบหนุ่มขี้ยาตระเวนวิ่งราวทรัพย์

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

ผบช.น. แถลงรวบหนุ่มขี้ยาตระเวนชิงทรัพย์ พบก่อเหตุโชกโชน

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบช.น. พร้อมด้วยพ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุวรรณ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายปุราณะ จันดีดา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ พร้อมด้วยของกลางกระเป๋าถือแบบสตรี จำนวนกว่า 20 ใบ กระเป๋าสตางค์ บัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียหาย และเอกสารต่างๆจำนวนหลายรายการ โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณปากซอยสีลม 3 แขวงสีลม เขตบางรัก

พล.ต.ท.วินัย กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ กำลังออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราบริเวณซอยพิพัฒน์ ก็ได้รับแจ้งจากทางวิทยุว่ามีเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ปากซอยสีลม 3 และมุ่งหน้าหลบหนีมาที่ซอยพิพัฒน์ 2 จึงพยายามเข้าทำการสกัดจับ แต่คนร้ายได้เลี้ยวรถจยย.หนี เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ชุดเคลื่อนที่เร็วของพ.ต.ท.ชนันท์ เปรมปลื้มจิตต์ สวป.สน.ทุ่งมหาเมฆ ผ่านมาและเข้าสกัดจับคนร้ายเอาไว้ได้พร้อมของกลางกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายที่เพิ่งก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์มา

พล.ต.ท.วินัย กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหารายนี้ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ในระยะเวลา 7 เดือน โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์กระเป๋าถือผู้เสียหาย หน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ถนนพระราม 4 แขวงและเขตปทุมวัน ซึ่งหลังจากที่รื้อค้นเอาทรัพย์สินไปแล้ว ได้นำกระเป๋าไปทิ้งไว้ที่หน้าอาคารมหาทุนพลาซ่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้นำกำลังไปตรวจค้นภายในห้องพักของผู้ต้องหาที่ย่านดินแดง พบกระเป๋าสะพายแบบผู้หญิงอีกจำนวนหลายใบ รวมทั้งบัตรเครดิตและเอกสารต่างๆของผู้เสียหาย มีผู้เสียหายรายหลายเดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหาด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า จะเลือกก่อเหตุกับหญิงสาวและนักท่องเที่ยว โดยเข้าไปกระชากกระเป๋าวิ่งหลบหนีไป บางรายก็ใช้อาวุธมีดเข้าไปจี้และเอาทรัพย์สินไป เมื่อได้เงินมาก็นำไปเที่ยวเตร่และซื้อยาบ้ามาเสพ ก่อนหน้านี้เคยทำงานโรงแรมแห่งหนึ่ง แต่เมื่อออกจากงานก็ไม่มีรายได้ จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์