รวบเครือข่ายยาบ้าเรือนจำ-เผยเตรียมถล่มลูกค้าที่หักหลัง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ รองผบก.  ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครื่อข่ายยาบ้าที่สั่งมาจากเรือนเรือนจำคลองไผ่  จ.นครราชสีมา  พร้อมอาวุธสงคราม


 พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.ต.สยาม งามประเสริฐ สว.สส. ร.ต.อ.ศุภากร แก้วเขียว รองสว. สส. สภ.อุทัย
 
พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายปวิช หรืออ้น จิตรเหิม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3  ม.8 ต.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  และนายสราวุธ หรือนัท นันเอี่ยม อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160  ม.3 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  พร้อมของกลางยาบ้า 154 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 1.1 กรัม อาวุธปืนเล็กยาวออโตเมติก 1 กระบอก  อาวุธปืนกึ่งออโตเมติกขนาด 9 มม. 1 กระบอก อาวุธปืนแบบออโตเมติก "ทอมสัน ซับแมชชีนกัน  อาวุธปืนกึ่งออโตเมติก ยี่ห้อซีแซด 75 ดี คอมแพค  พร้อมกระสุนปืน ขนาดต่างๆ รวม 270 นัด


รวบเครือข่ายยาบ้าเรือนจำ-เผยเตรียมถล่มลูกค้าที่หักหลัง

พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวต่อจากการสืบสวน ของตำรวจ สภ.อุทัย

ทราบว่านายปวิช หรืออ้น มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ เป็นเครือข่ายของนายเอก จากเรือนจำคลองไผ่ จ.นครราชสีมา มีพฤติกรรมใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่คู่อริบ่อยครั้ง ในย่านตลาดแกรนด์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ล่าสุดใช้อาวุธปืนยิง ถล่มคู่อริไปโดนสำนักงานสรรพากร เขตพื้นที่ พระนครศรีอยุธยา หลายนัด และทราบว่านายปวิชมาพักที่ห้อง 8819 หอพักกรีนแมนชั่น ต.คานหาม อ.อุทัย  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปจับกุมได้พร้อมของกลาง

 สอบสวนขยายผล ยังมีเพื่อนร่วมขบวนการคือนายสราวุธ อยู่ที่ห้อง 224  หอพักอิศราเพลส ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน 

จึงเดินทางไปตรวจค้นและจับกุมได้พร้อมของกลางอาวุธปืน  ดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ก่อน เพราะจะมีการใช้อาวุธปืนยิงถล่มเครือข่ายยาบ้าที่หักหลังกันเอง หากจับกุมไม่ทันอาจจะเกิดเหตุโศกนาฎกรรมใหญ่ได้  จะสืบสวนขยายผลถึงที่มาของนายเอกและนายเด้ง มาดำเนินคดีต่อไป


 ด้านนายปวิช ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นกลุ่มแก๊งเครื่อข่ายยาบ้าของนายเอก ไม่ทราบนามสกุล ที่คุมขังอยู่ในเรือนจำคลองไผ่

ส่วนอาวุธปืนเป็นของลูกน้องนายเอก ให้เอาไว้เพื่อป้องกันตัวในการขายยาบ้า ในคืนวันที่ถูกจับได้เตรียมอาวุธปืนทั้งหมดเพื่อจะไปยิงถล่มกลุ่ม ของนายเด้ง ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นลูกค้าของนายเอก จะมาเที่ยวในสถานบันเทิง ย่านตลาดแกรนด์ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประจำ ซึ่งนำยาบ้าไปจำหน่ายแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน จำนวน 7.4 แสนบาท นายเอกจึงสั่งการมาให้ไปยิงนายเด้ง แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวก่อน ยอมรับว่าเมื่อเร็วๆ นี้เกิดการทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นที่หน้าสถานบันเทิงแล้วใช้อาวุธปืนยิงไม่รู้ว่ากระสุนปืนไปถูกที่ไหนบ้าง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้งสองคนมีพฤติกรรมคล้ายกับ โจ๊ก-จิ๊บ ไผ่เขียว สองพี่น้องที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและถูกวิสามัญไปแล้ว โดยจะใช้วิธีการเช่าอพาร์ตเมนต์ และหอพักที่พักยาบ้าและสะสมอาวุธปืนและชอบถ่ายภาพคู่กับอาวุธปืนอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์