เอก-ชมะนันทน์ ซิ่ง จยย.7แสน แหกโค้ง-เจ็บ

"เตรียมแข่งชิงถ้วย เกิดบาดเจ็บ"


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 ม.ค. โดยรถพยาบาลของ รพ.รามคำแหง ได้ไปรับตัว ผู้บาดเจ็บ คือ นายชมะนันทน์ หรือ เอก วรรณวินเวศร์ อายุ 29 ปี ผู้ประกาศข่าวโมเดิร์นไนน์ทีวี พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มบำรุงร่างกายชนิดหนึ่ง และอาจารย์ประจำวิชากฎหมาย มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญมารักษา หลังจากประสบอุบัติเหตุ ขี่รถ จยย.แข่งพลิกคว่ำในสนามพัทยาเซอร์กิต จ.ชลบุรี และมีอาการปวดบริเวณไหล่ขวา เข่าขวาฟกช้ำ ข้อมือขวาซ้นบวม โดยแพทย์ได้รับตัวไปเอกซเรย์ทันที

เอก-ชมะนันทน์ ผู้ประกาศข่าวนักซิ่งเปิดเผยว่า หลงใหลการขี่รถ จยย.แข่งขัน โดยเฉพาะรถซุปเปอร์ไบค์ ความเร็วสูง มาประมาณ 2 ปี และกำลังตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงแข่งขันในรายการซุปเปอร์คาร์ไทยแลนด์ ชิงถ้วยพระราชทานประจำปี 2550 ในรุ่นคลาส บี (มือสมัครเล่น) ประมาณกลางเดือน มี.ค.นี้ โดยใช้รถยี่ห้อ ducati รุ่น 996 ปี 2001 ความจุกระบอกสูบ 1,000 ซีซี จากประเทศอิตาลี ราคา 7 แสนบาทเศษ เมื่อตอน 11 โมง วันนี้

"ล้อหลังแฉลบพลิกคว่ำ"


ได้ขี่รถคู่ใจซ้อมจับเวลาตามปกติ แต่เมื่อขี่ไปได้ 5 รอบ จากทั้งหมด 12 รอบ ปรากฏว่าเมื่อทำความเร็ว ไม่ต่ำกว่า 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แซงรถ จยย.ที่ซ้อมอีกคันแล้วเข้าโค้งซ้าย จังหวะที่จะตั้งลำรถ ล้อหลังเกิดแฉลบเสียหลักทำให้พลิกคว่ำทันที เป็นเหตุให้รถไถลไปฟาดกับกำแพงล้อรถยนต์ข้างสนามได้รับความเสียหาย ส่วนตนกลิ้งหลายตลบ เคราะห์ดีไม่โดนคู่แข่งทับ อีกอย่างสวมหมวกนิรภัยและชุดหนังเซฟตี้อย่างดีสำหรับนักแข่งทำให้ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย เพียงแต่แรงกระแทกทำให้กระทบกระเทือน ฟกช้ำ และเคล็ดขัดยอกตามข้อมือ หัวไหล่เกิดอาการบวม ต้องให้แพทย์ ตรวจเอกซเรย์ ทั้งนี้ ตนตั้งใจฝึกซ้อมหนักเป็นพิเศษ เพราะต้องการจะชูถ้วยชนะเลิศเพื่อนำเงินรางวัลไปมอบให้กับมูลนิธิเมาไม่ขับของ สสส. สำหรับรถ จยย.คันแพงระยับ เท่าที่ดูเบื้องต้น พบว่าตัวถังด้านขวาครูดไปกับพื้นถนนพังไปทั้งแถบ ระบบคลัชเสียหาย คาดว่าต้องใช้เงินซ่อมไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท

ด้านนายศักดิ์สิทธิ์ ผึ่งประเสริฐ ผจก.ทีมแบรนด์-ธนชาติ เปิดเผยว่า เอก-ชมะนันทน์ เป็นนักแข่งไฟแรงในสังกัด ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ หรือซุปเปอร์ไบค์มานาน 3 ปี เปลี่ยนรถมาแล้วหลายคัน และสนใจหันมาฝึกซ้อมอย่างจริงจังเพื่อเตรียมลงแข่งตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ถือว่าเป็นนักแข่งมีอนาคต ตั้งอกตั้งใจฝึกซ้อม โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากนัก ที่น่าเป็นห่วงคือบริเวณหัวเข่าและไหล่ขวา เนื่องจากตอนรถล้มโดนทับแล้วครูดไปกับพื้นถนน แต่โล่งอกเมื่อแพทย์เอกซเรย์ทุกส่วนของร่างกายแล้ว สมองไม่กระทบกระเทือน กระดูกไม่เคลื่อน เพียงแต่เอ็นช้ำ คาดว่าพักรักษาตัวสักระยะก็หายเป็นปกติและอยากให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์