ผงะยาอีใหม่เลียนแบบวิตามิน-เม็ดใหญ่สีฟ้า-ประทับตรา M104

ผงะยาอีใหม่เลียนแบบวิตามิน-เม็ดใหญ่สีฟ้า-ประทับตรา M104

วันที่ 9 พ.ค. ขณะที่ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา
 
ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผกก.ตม.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.สุบิน บุญเล็ก ผกก.สภ.คลองลึก และ นายอวยชัย กุลทิพย์มนตรี นายด่านศุลกากร อรัญประเทศ นำกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเข้าประเทศ บริเวณจุดตรวจร่วมทางเข้าตลาดโรงเกลือ หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบหญิงสาวต้องสงสัย สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เดินหิ้วกระเป๋าถือยี่ห้อหรูลายน้ำตาล เดินข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา มุ่งหน้าจะเข้าตลาดโรงเกลือ เมื่อถึงจุดตรวจร่วม หญิงสาวคนดังกล่าวแสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ทราบว่าเป็นชาวเวียดนาม ถือพาสปอร์ตสัญชาติเวียดนาม ระบุชื่อ นางเถิน ที แย อายุ 30 ปี เดินทางมาจากเมืองโฮจิมินห์ ผ่านเข้ามาทางประเทศกัมพูชา แล้วอ้างว่าจะเดินทางต่อไปประเทศมาเลเซีย


 เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นโดยได้ให้อส.ทพ.หญิง ตรวจค้น ผลจากการตรวจค้นพบยาไม่ทราบชนิด อัดเป็นเม็ดขนาดใหญ่น้ำหนักเม็ดละ 1 กรัม สีฟ้า

ประทับตราว่า M104 จำนวน 118 เม็ด น้ำหนักรวม 118 กรัม บรรจุในขวดพลาสติกขนาดใหญ่ 1 ขวด และขวดพลาสติกขนาดเล็ก 1 ขวด สอบถามอ้างว่าเป็นวิตามินซี แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพฤติกรรมต้องสงสัย จึงนำน้ำยาตรวจสอบสารเสพติดมาตรวจสอบ พบว่าเมื่อละลายน้ำยาแล้วเป็นสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสีของยาอี จึงควบคุมตัวนางเถิน ที แย พร้อมของกลางมาสอบสวนที่ บก.ร้อย ทพ.1206 หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว


 จากนั้น ร.อ.อภินันท์จึงแจ้งประสานจนท.ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จ.สระแก้ว มาร่วมตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ซึ่งผลการตรวจสอบยืนยันว่ายาดังกล่าวเป็นยาอี แต่ขบวนการลักลอบขนส่งยาเสพติดกลุ่มนี้ เปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่โดยนำยาอีชนิดผงมาอัดเป็นเม็ดขนาดใหญ่น้ำหนักเม็ดละ 1 กรัม เคลือบด้วยสีฟ้า แล้วประทับตรารหัสว่า M104 ซึ่งตำรวจคาดว่าเป็นการทำในรูปแบบใหม่เพื่อพรางตา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม  จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ ดำเนินคดีและสอบสวนขยายผลว่ายาอีดังกล่าวมาจากแหล่งไหนและจะนำไปส่งให้ใคร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์