ส่งวัยรุ่นป่วน บุกราดนํ้ามัน เผา ´ร.ร.สังขะ´ ที่ตากดับทัน

พ.ต.ต.ดำรงค์ เจริญศิริ สารวัตรเวร สภ.อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุ


จากนายขจรศักดิ์ โยมราช อาจารย์เวรโรงเรียนตาคง ถนนสายโชคชัย-เดชอุดม ต.ตาคง อ.สังขะ ว่า เกิดเพลิงไหม้ ที่ประตูร้านค้าสหกรณ์ของโรงเรียน อยู่ระหว่างร่วมกับชาวบ้านช่วยกันดับไฟ

จึงรายงานให้ พล.ต.ต.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผบก.ภ.จ.สุรินทร์ พ.ต.อ.พงศเทพ สีตบุตร ผกก. พ.ต.ท.สมนึก สุภัคไพบูลย์ผล รอง ผกก.สส. พ.ต.ท. สวัสดิ์ ศรีเกษม รอง ผกก.ป. นำกำลังตำรวจ พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสังขะ ไปตรวจสอบ


เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าครูอาจารย์และชาวบ้านช่วยกันดับไฟได้แล้ว


จุดที่ถูกเพลิงไหม้เป็นอาคารไม้ ยกพื้นสูง มี 6 ห้องเรียน ใต้ถุนด้านหนึ่งก่ออิฐบล็อกขนาด 4 คูณ 6 เมตร กั้นห้องเป็นร้านค้าสหกรณ์ให้นักเรียนจำหน่ายสินค้าหลายชนิด

บริเวณประตูทำด้วยไม้อัดถูกไฟไหม้เสียหายเล็กน้อย ส่วนที่พื้นและหน้าต่างมีคราบน้ำมันเบนซินกระจัดกระจายไปทั่ว สอบสวนทราบว่า คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ขี่รถ จยย.ลักลอบเข้าไปในโรงเรียน ตรงเข้าไปใช้น้ำมันราดที่ประตูร้านค้าสหกรณ์ ก่อนจุดไฟเผาแล้วขี่รถหลบหนีไป

สอบสวนนายขจรศักดิ์ โยมราช อาจารย์โรงเรียนบ้านตาคง ที่เข้าเวรวันเกิดเหตุ ให้การว่า เข้าเวรตั้งแต่เวลา 17.00 น. ก่อนเกิดเหตุไปรับประทานอาหารเย็นที่บ้านพักครู หลังโรงเรียน ได้ยินชาวบ้านตะโกนว่าไฟไหม้ รีบวิ่งออกมาดู เห็นไฟลุกไหม้ประตูร้านค้าสหกรณ์ จึงร่วมกับชาวบ้านช่วยกันดับไว้ได้ทัน


ด้าน พล.ต.ต.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผบก.ภ.จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า


ได้สั่งการให้ตำรวจวิทยาการเก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นทราบว่าเป็นการกระทำของกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาลอบวางเพลิงเพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย ส่วนประเด็นความขัดแย้งในโรงเรียนไม่มี แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นการวางเพลิงสร้างสถานการณ์ทางการเมือง

ต่อมาเวลา 15.30 น. วันที่ 28 ม.ค. พล.ต.ต. สุรสีห์ สุนทรศารทูล รอง ผบช.ภ.3 เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประชุมร่วมฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และครูอาจารย์โรงเรียนบ้านตาคง ภายหลังการประชุม รอง ผบช.ภ.3 กล่าวว่า การก่อเหตุครั้งนี้เป็นการจงใจกระทำของบุคคลที่จะวางเพลิงสร้างความวุ่นวาย ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยาน 9 คน

ได้เบาะแสผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่น 1 คน อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวน และรอผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ประกอบการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนประเด็นเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่นั้น ต้องรอการสอบสวน ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการเชื่อมโยงทางการเมือง แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นนี้

ทั้งนี้ทางตำรวจภูธรภาค 3 มีนโยบายทางการปกครอง หากท้องที่ใดปล่อยให้มีเหตุวางเพลิงเกิดขึ้น ต้องถูกพิจารณา ให้ไปช่วยราชการทั้ง ผกก. และ ผบก.


ส่วนที่ จ.ตาก เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนเช่นกัน


โดยเมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 27 ม.ค. พ.ต.อ.สุพล ภู่พูลทรัพย์ ผกก.สภ.อ.เมืองตาก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่โรงเรียนพลูหลวงวิทยา ภายในวัดโคกพลู ต.หนองหลวง จึงนำกำลังตำรวจพร้อมทหารกองทัพภาคที่ 3 ไปตรวจสอบ จุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องพักครูในอาคารเรียนชั้นเดียวสร้างใหม่ยังไม่แล้วเสร็จ

พบเพลิงไหม้ที่โต๊ะทำงานของนายเวชยันต์ จันจิตจิงใจ ครูสอนชั้นประถมศึกษา เอกสารและสื่อการเรียนการสอนถูกเพลิงไหม้เสียหายจำนวนหนึ่ง สอบสวนทราบว่า อาคารดังกล่าวยังไม่ติดตั้งกระแสไฟฟ้า

และยังไม่มีประตูหน้าต่าง ขณะเพลิงลุกไหม้ มีชาวบ้านผ่านมาเห็นจึงช่วยกันดับไฟไว้ได้ทัน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจมีคนลืมทิ้งก้นบุหรี่วางไว้บนโต๊ะจนเกิดเพลิงไหม้ หรืออาจจะมีวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมแล้วทิ้งก้นบุหรี่ไว้ แต่ตำรวจยังไม่ตัดทิ้งประเด็นการวางเพลิงสร้างสถานการณ์ จะได้ ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์