7โจ๋เมาซิ่งปิกอัพเหยียบ200ดับ4ศพ

"เมาหนักเหยียบ200ชนต้นไม้"


7โจ๋โคราชเมาซิ่งปิคอัพแหกโค้งชนต้นไม้ พลิกตกข้างทาง ตายสยอง 4 ศพ ส่วนอีก 3 บาดเจ็บ เผยยืมรถเพื่อนมาใช้ เป็นรถแต่งซิ่ง หลังกลับจากเล่นตะกร้อในหมู่บ้านใกล้เคียง แวะดื่มเหล้าข้างทางจนร้านปิด โชเฟอร์เมาหนัก เพื่อนขอขับเองก็ไม่ยอม ยืนกรานขับได้ ลั่นขอทดสอบรถ ระหว่างทางเหยียบ 200 ก.ม. จนบังคับไม่อยู่ พุ่งชนต้นไม้ข้างทางหักโค่น

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 18 ก.ค. พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เชื้อจันทึก สารวัตรเวรสภ.อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ ที่บ้านนารายณ์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 38-39 ถ.โนนไทย-หนองสรวง หมู่ 1 ต.สำโรง อ.โนนไทย จึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับกำลังจำนวนหนึ่ง


"ศพกระเด็นเกลื่อน"


เมื่อไปถึงพบรถปิคอัพ นิสสัน บิ๊กเอ็ม สีบรอนซ์ เลขทะเบียน บร 3507 นครราชสีมา พลิกคว่ำตกลงไปข้างทาง สภาพรถพังยับเยินท่ามกลางความมืด ไม่มีแสงสว่างข้างทาง พบผู้บาดเจ็บ 3 คน เป็นชายวัยรุ่น ส่งเสียงร้องครวญครางขอความช่วยเหลือระงม หน่วยกู้ภัยฮุก.31 จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำส่งร.พ.โนนไทย ประกอบด้วยนายดิเรก หาญสันเทียะ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 649 หมู่ 1 ต.โนนไทย อ.โนนไทย นายกำพล แสนเจ็ด อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/3 หมู่ 1 ต.โนนไทย และนายประวิทย์ อนันปรีชากุล อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 524 หมู่ 1 ต.โนนไทย

ส่วนที่ซากรถ บริเวณที่นั่งคนขับ พบศพนายวิเชียร เนียมชัยภูมิ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/1 หมู่ 3 ต.เสนา อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา รอบตัวรถมีศพตกกระเด็นออกมา สภาพศพมีบาดแผลตามร่างกาย และกระดูกหักหลายแห่ง อีกจำนวน 3 ศพ ทราบชื่อนายวีรยุทธ ชำนาญกุล อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 824 หมู่ 1 ต.โนนไทย อ.โนนไทย นายพิศากร ทองศรีนิล อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 336 หมู่ 1 ต.โนนไทย และนายศุภวัฒน์ เกิดมา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/3 หมู่ 1 ต.โนนไทย จึงนำศพทั้งหมดรวม 4 ศพ ไปเก็บรักษา รอญาติพี่น้องมาติดต่อมารับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี


"ตกใจไม่ได้สติ เหยียบเบรกกะทันหัน"


จากการสอบสวนนายดิเรก หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังสามารถพูดคุยได้ ให้การว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังจากทั้งหมดพากันเล่นตะกร้อในหมู่บ้านจนมืดค่ำ นายวิเชียรซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่นำรถปิคอัพที่ขอยืมจากญาติมาขับโชว์ โดยเป็นรถโหลดแต่งซิ่งแล้วชักชวนพวกตนซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้องรวม 7 คน ไปลองความเร็วรถ เพื่ออวดว่ารถสามารถวิ่งได้ถึง 200 ก.ม.ต่อชั่วโมง แล้วพากันกินเหล้าที่ร้านแซ่บอุบล กระทั่งร้านปิด นายวิเชียรมีอาการเมามาก เดินเซไปเซมา เพื่อนที่มาด้วยจะขออาสาขับรถให้ แต่นายวิเชียรไม่ยอม อ้างว่ายังไม่เมา ขับได้

จึงขับมุ่งหน้ากลับบ้านที่อ.โนนไทยด้วยความเร็ว 200 ก.ม.ต่อชั่วโมง โชว์ให้เห็นถึงสมรรถนะความเร็วที่เหนือกว่ารถปิคอัพทั่วไป นายดิเรกกล่าวต่อว่า ขณะที่รถแล่นมาถึงที่เกิดเหตุก่อนเข้าทางโค้ง ซึ่งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง นายวิเชียรเกิดควบคุมรถไม่อยู่และตกใจไม่ได้สติ เหยียบเบรกกะทันหัน ทำให้เสียหลัก ท้ายรถปัดไปชนต้นพิมานยักษ์ล้มลง ความแรงทำให้รถพลิกคว่ำตกไปข้างทาง จึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์