7วันอันตราย-วันที่3 โคราช เจ็บ-ตายมากสุด

7วันอันตราย-วันที่3 โคราช เจ็บ-ตายมากสุด


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยสถิติอุบัติเหตุทางถนนในช่วง 7 วันระวังอันตราย  วันที่ 3  

ระบุมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมากที่สุด  ในจังหวัดนครราชสีมา
 
 ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่2557 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผย สถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2556   พบการเกิดอุบัติเหตุ 456 ครั้ง เสียชีวิต 75 ราย บาดเจ็บ 503 คน
 
โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ เมาสุรา และขับรถเร็วเกินกำหนด ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ และพฤติกรรมเสี่ยงที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ ไม่สวมหมวกนิรภัย
 
ขณะที่อุบัติเหตุทางถนนสะสม 3 วันที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรวม 1,322 ครั้ง ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว  มีผู้เสียชีวิตรวม  161 ราย  ส่วนปีที่แล้วมี 147 ราย  ขณะที่มีผู้บาดเจ็บรวม 1,390 คน จากปีที่แล้ว 1,361 คน โดยมีจังหวัดที่ไม่เกิดอุบัติเหตุในช่วง 3 วัน มี 2 จังหวัด คือ ชัยภูมิ และสมุทรสงคราม
 
ส่วนจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด คือ นครราชสีมา 51 ครั้ง  และเป็นจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสะสมสูงสุด ด้วยคือ  12 ราย และ 62 คนตามลำดับ
 
หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในการเดินทางของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะเส้นทางเขตเมือง เขตเทศบาล เส้นทางรอง แหล่งท่องเที่ยวและสถานที่จัดงานรื่นเริงเป็นพิเศษ รวมทั้งเข้มงวดการตรวจวัดแอลกฮอลล์ รวมทั้งกวดขันการขับรถเร็ว และไม่สวมหมวกนิรภัย โดยเฉพาะวันที่ 30-31 ธันวาคม เพราะเป็นช่วงที่ประชาชนเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
  
ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย ผลการตรวจปั้มน้ำมัน ที่มีการแอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ พบผู้กระทำผิด 12 แห่ง จากทั้งหมด 467 แห่ง   ในสวนสาธารณะพบผู้กระทำผิด 1 แห่ง จากทั้งหมด 35 แห่ง และพบผู้กระทำผิด 40 ราย จากการสำรวจร้านค้าจากการขายในเวลาห้ามจำหน่าย รวม 1,548 แห่ง
 
โดยผู้กระทำผิดส่วนใหญ่   รู้กฎกมายแต่ต้องการมีรายได้และกลัวเสียลูกค้าประจำ หรือ คิดว่าห้ามเฉพาะการขายเหล้า  แต่ขายเบียร์ได้ รวมทั้งไม่ได้ตั้งโชว์ แต่สามารถขอซื้อได้
 
ซึ่งหลังจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะนำผลสำรวจ  เสนอต่อคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ เพื่อขอให้มีการทบทวนการออกและต่อใบอนุญาตขายเหล้าให้เข้มงวดขึ้น รวมทั้งเพิ่มโทษผู้กระทำผิดให้หนักขึ้นด้วย  


7วันอันตราย-วันที่3 โคราช เจ็บ-ตายมากสุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์