รวบแล้วมือปล้นแบงก์กสิกรไทย ลาดกระบัง

รวบแล้วมือปล้นแบงก์กสิกรไทย ลาดกระบัง

ตำรวจแถลง รวบหนุ่มบุกเดี่ยวปล้นธนาคารกสิกร สาขาลาดกระบัง  หลังหนีบวชเขตหนองจอก เผยศึกษาวิธีปล้นจาก ยูทูป

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ฉลองกรุง แถลงจับกุมนายสุจินดา แสงเพชร์ หรือเปี๊ยก อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/312 ม.2 แขวงโคกฝาด เขตหนองจอก กทม. ผู้ต้องหาก่อเหตุปล้นธนาคารกสิกรไทย สาขานิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เมื่อวันที่ 10 เม.ย. พร้อมของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก เงินสด 453,000บาท เสื้อคลุมสีขาวที่ใช้ในวันก่อเหตุจำนวน 1ตัว รองเท้าผ้าใบสีน้ำตาลยี่ห้อพูม่าจำนวน 1คู่ กางเกงขายาวสีดำ 1 ตัว กระเป๋าสะพายสีน้ำเงินลายขาวแดง จำนวน 1 ใบ  โดยถูกจับกุมได้ที่ วัดทรัพย์สโมสร แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กทม. หลังก่อเหตุแล้วหลบหนีไปบวช

พล.ต.ท.วินัย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสน.ฉลองกรุงและ สส.บก.น.3 ได้แกะรอยติดตามจนทราบว่าคนร้ายคือนายสุจินดา และได้ไปบวชอยู่ที่วัดทรัพย์สโมสรแขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กทม. จึงขอหมายจับจากศาลและนำกำลังไปจับกุมที่กุฎิวัดดังกล่าว ก็พบอาวุธปืน.38ของกลางที่ใช้ปล้น และเงินสดอีก 13,000บาท ซุกซ่อนอยู่ในกุฎิวัด ก่อนที่จะขยายผลไปตรวจที่ 34/3 ถ.สังฆสันติสุข แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. ก็พบเงินสดอีก440,000บาท และชุดที่ใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนทำงานอยู่แผนกผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ บริษัทมหาจักร ออโต้พาร์ค แต่ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง และมาถอนเงินที่ธนาคารแห่งนี้ทุกครั้งเห็นว่าพนักงานรักความปลอดภัยของที่นี่ไม่ได้พกปืน และอยู่ไกลจากบ้านของตน คิดว่าไม่มีคนเคยเห็นหน้า จึงตัดสินใจลงมือปล้น โดยใช้ปืนที่ซื้อมาจากเพื่อนตั้งแต่ตอนเรียน ปวช.ในราคา 800 บาท ใช้เวลาลาวางแผนประมาณ 1เดือน ศึกษาวิธีการปล้นจาก www.youtube.com  ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ สาเหตุของการก่อเหตุนั้น เนื่องจากตนอยากมีเงินมากๆ แม้ว่าเงินเดือนที่ได้รับจะพอใช้จ่ายก็ตาม ประกอบกับเป็นช่วงก่อนสงกรานต์ ตนจึงอยากหาเงินเที่ยวสงกรานต์ด้วย หลังจากกอเหตุแล้วตนได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้านแล้วนำเงินไปใช้จ่ายเที่ยวช่วงสงกรานต์ ทั้งนี้แม่ของตนก็เคยสงสัยว่าทำไมตนจึงมีเงินเยอะมากมาย ตนก็บอกเพียงว่าไม่ได้นำมาจากการขายยาเสพติดอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามจากการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำให้ตนทราบว่าคงหลบหนีไปได้อีกไม่นานคงจะถูกจับ จึงตัดสินใจนำเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งไปจัดงานบวชเพื่อทดแทนคุณให้กับแม่จนถูกตามจับกุมในขณะที่ยังบวชอยู่ ส่วนเงินสดที่ปล้นไปนั้น ตนได้นำไปใช้จ่ายแล้วกว่า300,000บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธและยานพาหนะ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์