รวบหนุ่มจีน ปลอมเป็นพระ นั่งขอทาน

"รับแจ้งพระจีนขอทานหน้าห้าง"


ตำรวจปากน้ำรวบชาวจีนแผ่นดินใหญ่หัวใส นุ่งจีวรปลอมเป็นพระมานั่งขอทาน และขายวัตถุมงคลหน้าห้างดังย่านสำโรง

วันที่ (28 ม.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ท.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ สารวัตรเวร สภ.ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีพระจีนมาขอทานบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสำโรง จึงได้แจ้งสายตรวจออกไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่ามีพระหน้าตาคล้ายชาวจีนนั่งขอทานอยู่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว โดยมีขันทองเหลืองวางอยู่ด้านหน้าเพื่อขอเงินบริจาคจากผู้ที่เดินผ่านไปมา จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ต.สำโรงเหนือ

"เปรียบเทียบปรับแล้วปล่อยตัวไป"


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พระรูปดังกล่าวเป็นชาวจีน และได้นำจีวรมาสวมเพื่อปลอมเป็นพระนั่งขอทานและนำวัตถุมงคลมาเร่ขาย ตามบริเวณที่มีประชาชนพลุกพล่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ถอดจีวรออก พบว่าได้ชายคนดังกล่าวแต่งกายสวมกางเกงและเสื้อยืดอยู่ข้างใน ตรวจสอบจากพาสปอร์ต ชื่อ LIAO QINGHU อายุ 49 ปี เดินทางมาจากกรุงปักกิ่ง และยึดอาชีพขอทานมานานแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับฐานเรี่ยไรโดยไม่มีใบอนุญาต และปล่อยตัวไป

พ.ต.ท.เติมรัศมิ์ กล่าวว่า เชื่อว่าพระจีนเป็นแก๊งขอทานที่ทำกันเป็นทีม รวมทั้งแก๊งมิจฉาชีพ อื่นๆ จะอาศัยความใจบุญของคนไทยเป็นช่องทางในการหาเงิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบหาแหล่งต้นตอของแก๊งมิจฉาชีพ หากพบก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์