จ่อแจ้งข้อหาชี้สลิงขาดรับน้ำหนักไม่ไหว

จ่อแจ้งข้อหาชี้สลิงขาดรับน้ำหนักไม่ไหว

รอง ผบช.น." ระบุ ลวดสลิงขาดรับน้ำหนัก "ไม่ไหว" สั่งสอบผู้เกี่ยวข้อง จ่อแจ้งข้อหาดำเนินคดี

วันที่ 8 พ.ค.55 พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้นการสอบสวน กล่าวถึงการสอบสวนคลี่คลายเหตุคนงานตกจากกระเช้านั่งร้านชั้นที่ 68 ตึกใบหยก 2 เสียชีวิต 3 คนบาดเจ็บสาหัส 2 คนเมื่อบ่ายวันที่ 7 พ.ค.ว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเองพบว่า สาเหตุไม่ได้เกิดจากลวดสายสลิงขาด แต่เกิดจากพื้นของตัวกระเช้ารับน้ำหนักไม่ไหวจึงหักกลางลงมา

ส่วนจะเกิดจากความประมาทหรือไม่นั้น รอง ผบช.น.ชี้แจงว่า ต้องรอผลการพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานก่อนมีปัญหาเรื่องอุปกรณ์ชำรุดหรือไม่รวมถึงผลตรวจสอบตัวพื้นนั่งร้านที่รองรับน้ำหนักคนงานด้วยว่าหนักเกินไปหรือไม่หรือชำรุดก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังต้องรอการสอบปากคำเจ้าของบริษัทติดตั้งป้ายโฆษณาด้วยรวมถึงสอบปากคำผู้บาดเจ็บสาหัสที่กำลังรักษาตัวอยู่


" คดีนี้คงไม่มีอะไรซับซ้อนเพียงแต่ต้องรอเวลาสักระยะเพราะต้องสอบปากคำหลายฝ่ายด้วยกัน เมื่อพยานหลักฐานเพียงพอก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาทางคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป " รอง ผบช.น.กล่าวในที่สุด

เรียกสอบบ.ติดตั้งโฆษณา

พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท เผยถึงกรณีกระเช้าติดตั้งสติ๊กเกอร์โฆษณาบนตึกใบหยก 2 ของบริษัท คิวแอด แอทเวอร์ไทร์ซิ่ง สายสลิงขาด จนเป็นเหตุให้พนักงานที่ขึ้นไปบนกระเช้าร่วงลงมาเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย ว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำ ผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิตทั้ง 2 ราย และพยานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งให้กองพิสูจน์หลักฐาน เก็บรวบรวมข้อมูล

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ พนักงานสอบสวนได้เรียกให้เจ้าของบริษัท คิวแอด แอทเวอร์ไทร์ซิ่ง มาให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อสอบถามหาสาเหตุความผิดพลาดที่เกิดขึ้น จนเป็นเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ รวมทั้งหาผู้รับผิดชอบต่อผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์