ล่อซื้อยาคนร้ายขับรถพุ่งชนเจอยิงสวนสาหัส

ล่อซื้อยาคนร้ายขับรถพุ่งชนเจอยิงสวนสาหัส

ชุดปราบปรามยาเสพติดสน.ลุมพินี ล่อซื้อยาเสพติด คนร้ายขับแท็กซี่นำยาไอซ์มาส่งหน้าโรงแรมย่านสุขุมวิท แต่ไหวตัวทันขับรถหนีชนรถตำรวจบาดเจ็บ1นาย เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยิงสกัดกระสุนเจาะท้ายทอย อาการสาหัส ค้นในรถพบยาไอซ์ 2 กรัม เงินล่อซื้อ 6 พันบาท

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 6 พ.ค. พ.ต.ท.เกียรติ พลอยทับทิม พงส.(สบ2) สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สน.ลุมพินี ล่อซื้อยาเสพติดจากคนร้าย ก่อนถูกคนร้ายขับรถพุ่งชนเพื่อหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงสกัดกั้นส่งผลให้คนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดหน้าโรงแรมแกรนด์เพลสซิเด้น เลขที่ 14,16 สุมขุมวิทซอย11 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผบช.น พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐผล ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ปิยโสรส กัณหะสิริ สว.สส.สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) และเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าโรงแรมดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเอลติส สีชมพู ของสหกรณ์แท็กซี่ไทย จำกัด ทะเบียน ทว 2305 กทม. จอดอยู่หน้าโรงแรมในสภาพรถถูกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ยิงเข้าที่กระจกขวาด้านหลังแตกละเอียด ภายในรถเจ้าหน้าที่พบ นายวรรณชัย วงจันทเรือง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/2 ม.9 ต.แก อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ถูกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอย 1 นัดอาการสาหัสหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งรพ.บํารุงราษฎร์ นอกจากนี้บริเวณเบาะที่นั่งคนขับมีรอยเลือดและกระสุนปืนขนาดดังกล่าว 1 นัด ภายในตัวรถพบโทรศัพท์มือถือไอโฟน รุ่น 3เอส จำนวน 2 เครื่อง เงินสด 6,000 บาท ซุกซ่อนอยู่บริเวณช่องเก็บของด้านประตูคนขับ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเงินดังกล่าวเป็นเงินที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ในการล่อซื้อ รวมทั้งยังพบยาไอซ์บรรจุภายในซองน้ำหนัก 2 กรัม

พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดให้แก่ชาวต่างชาติในละแวกดังกล่าว จึงได้วางแผนเพื่อทำการล่อซื้อยา โดยก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของสน.ลุมพินี จำนวน 5 นาย นำโดย ร.ต.อ.มนต์ชัย เพ็งเลิศ รอง สว.สส.สน.ลุมพินี ช่วยงานป้องกันและปราบปราม ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าชุดได้วางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากผู้ต้องหาในราคา 6,000 บาท ซึ่งได้ทำการนัดส่งยาเสพติดที่บริเวณหน้าโรงแรมดังกล่าว ต่อมากับคนร้ายได้ขอเปลี่ยนที่นัดหมายจากเดิมไปเป็นบริเวณกลางซอยสุขุมวิทซอย 13

พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามสุดท้ายคนร้ายได้เปลี่ยนที่ส่งของมาเป็นหน้าโรงแรมดังกล่าวตามเดิม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ชุดล่อซื้อเฝ้าอยู่จำนวน 2 นายคอยเฝ้าอยู่ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้อก็แสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนร้ายไหวตัวทันพยายามขับรถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ทำให้ ด.ต.กัณพงษ์ ฮวดศรี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปรามสน.ลุมพินี ขวางรถคันดังกล่าว ทำให้คนร้ายได้ขับรถพุ่งชนดาบตำรวจคนดังกล่าวเพื่อจะหลบหนี อย่างไรก็ตามดาบตำรวจคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนยิงสกัดจึงเป็นเหตุให้คนร้ายได้รับสาหัส ส่วนด.ต.กัณพงษ์ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนและขา ก่อนถูกนำตัวไปรักษาตัวที่รพ.ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังรพ.บำรุงราษฎร์เพื่อขออายัดตัวผู้ต้องหาไปรักษาตัวต่อที่รพ.ตำรวจ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบหาร่องรอยวิถีกระสุนปืน อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาไอซ์ไว้ในการครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์