กระเช้าติดป้ายโฆษณาตึกใบหยก2หักครึ่ง คนงานดิ่งจากชั้น68ดับ3ศพ-รอด2

กระเช้าติดป้ายโฆษณาตึกใบหยก2หักครึ่ง คนงานดิ่งจากชั้น68ดับ3ศพ-รอด2


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ. พิมพิศาร ธำรงเลาหพันธ์  พนักงานสอบสวน สน.พญาไท รับแจ้งมีคนงานตกจากกระเช้า ในอาคารใบหยก 2 ถ.ราชปรารภ แขวงราชปรารภ เขตราชเทวี กทม. ลงมาเสียชีวิต จำนวน 3 ราย

 จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกระเช้าซึ่งขาดออกจากกัน และห้อยอยู่กับสายสลิง อยู่ติดกับอาคารด้านทิศเหนือ ด้านแอร์พอร์ตลิงค์ บริเวณชั้นที่ 68 และผู้ที่เสียชีวิตทั้งหมดเป็นคนงานที่มาติดสติ๊กเกอร์โฆษณาบนตัวอาคารด้านนอก

 โดยพบศพผู้เสียชีวิตศพแรกที่บริเวณชั้นที่ 18 ซึ่งเป็นสนามไดร์ฟกอล์ฟ ชื่อนายกำธร อมรวงศ์  โดยร่างของคนงานได้ทะลุตาข่ายของสนามกอล์ฟลงมาที่พื้นเสียชีวิตทันทีศพที่ 2 อยู่บนชั้นที่ 20 พบศพนายอดิวัช ศรีจวนกิติภูมิ อยู่ใกล้กระถางต้นไม้ บริเวณสระน้ำ  ศพที่ 3 พบศพนายฤทธิ์ชัย จำญาติ บนระเบียงชั้นที่ 36 และมีผู้รอดชีวิต 2 คน ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ชื่อนายดอน ไม่ทราบนามสกุล ถูกนำตัวส่ง รพ.รามาธิบดี

 นายเพลินจิตร กองอุดม อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในคนงานที่รอดชีวิต ยังอยู่ในอาการตกใจ ถึงกับร้องไห้ กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนคนงานที่เสียชิวิต เป็นคนงานมาติดสติ๊กเกอร์โฆษณาที่อาคารใบหยก 2 กันทั้งหมด 8 คน โดยนำกระเช้ามาทำการติดสติ๊กเกอร์กันตั้งแต่ช่วงเช้าบนชั้นที่ 89 โดยลงไปทำงานในกระเช้ากัน 4 คน  กระเช้าก็เป็นปกติดี ทำงานเรื่อยมาจนพักเที่ยง และเริ่มงานต่อในช่วงบ่ายมีเพื่อนคนงานลงไปในกระเช้า 5 คน 

 ขณะที่กำลังติดสติ๊กเกอร์อยู่ที่ชั้น 68 ของตัวอาคาร ตัวพื้นของกระเช้าเกิดหักและหลุดออก ทำให้เพื่อนที่ยืนอยู่ตรงกลางกระเช้าทั้ง 3 คน ตกลงไปด้านล่างทันที ส่วนตนเองคว้าตัวกระเช้าและจับสายสลิงไว้ได้ และต้องห้อยโหนตัวนานเกือบ 30 นาที จึงมีเจ้าหน้าที่ของอาคารเข้ามาช่วยและดึงตัวเข้าไปภายในได้อย่างปลอดภัย 

 ด้านนายวันชัย ธนูทอง อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารมหานครยิปซั่ม  ถ.ศรีอยุธยา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับอาคารใบหยก กล่าวว่า ช่วงบ่ายกว่าๆ ขณะที่ตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บริเวณประตูทางเข้าอาคาร ก็สังเกตเห็นว่ามีคน 5 คนอยู่ในกระเช้า จากนั้นเห็นกระดาษปลิวว่อนอยู่บริเวณอาคารใบหยก 2 และมีคนโหนกระเช้าอยู่ 2 คน ซึ่งก็คิดว่าน่าจะเกิดอุบติเหตุขึ้นแน่นอนแล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่ใช้ถนนศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียงสามารถมองเห็นกระเช้าที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวยังคงแขวนอยู่ติดกับตึกใบหยก 2 ได้ในระยะไกล 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์