จ่ายล็อตแรกเหยื่อคาร์บอมบ์ลีการ์เดนส์

จ่ายล็อตแรกเหยื่อคาร์บอมบ์ลีการ์เดนส์

นอภ.หาดใหญ่ เผยจ่ายเงินเยียวยาเจ้าของรถยนต์-รถจยย.ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุ คาร์บอมบ์ลีการ์เดนส์ 31 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้วกว่า 16 ล.

4 พ.ค.55 นายเสรี พาณิชย์กุล นายอำเภอหาดใหญ่เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" การจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียหายจากเหตุหาดใหญ่ "คาร์บอมบ์" โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า หาดใหญ่เมื่อ วันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่แบ่งผู้ได้รับความเสียหายชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งในส่วนของผู้เสียหายด้านทรัพย์สินนั้นแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม 1 กลุ่มร้านค้าภายในพลาซ่า 2.กลุ่มรถยนต์-รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในชั้นใต้ดินของโรงแรมลีการ์เดนส์พลา ซ่า และ3.เจ้าของสถานที่คือโรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า

ล่าสุดกลุ่มเจ้าของรถยต์และรถจักรยานยนต์ได้รับเงินเยียวยาแล้วกว่า 16 ล้านบาท  แยกเป็นรถยนต์จำนวน 24 คัน รถจักรยานยนต์ 46 คัน โดยมีการจ่ายไปแล้วจำนวน 3 ครั้ง ยังเหลือที่อยู่ระหว่างการประเมินความเสียหายอีกไม่กี่คัน สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์)ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหายจากสำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา  เพราะราคารถจักรยานยนต์ดังกล่าวคันละ 200,000-300,000 บาท

"การจ่ายเงินเยียวยาสำหรับเจ้าของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสีย หาย จะมี 2 แบบ คือ บางส่วนที่ทางบริษัทประกันจ่ายบางส่วนทางราชการก็จะจ่ายส่วนที่เหลือ ในขณะที่บางส่วนบริษัทประกันไม่จ่าย เราก็จ่ายทั้งหมด โดยการกำหนดจ่ายเงินเยียวยาจะมีคณะกรรมการประเมินราคาและความเสียหายจากความ เป็นจริง จากตัวเลขที่เจ้าของรถเสนอมาทั้ง 70 ราย ประมาณ 22 ล้านบาท"

นายเสรี กล่าวว่า ที่อยู่ระหว่างการนำเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาพิจารณาอยู่ในขณะนี้คือ กลุ่มร้านค้าที่ได้รับความเสียหายจำนวน 131 ร้าน เงินเยียวยาที่นำเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาประมาณ 31 ล้านบาท จากที่เจ้าของร้านค้านำเสนอตัวเลขมา 39 ล้านบาท ก็ต้องรอการอนุมัติจากผู้ว่าราชการจังหวัด คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินเยียวยากลุ่มที่ร้านค้าได้ในเร็วๆนี้

"ตอนนี้อยู่ระหว่างการรอการเสนอราคาจากร้านอาหารและร้านค้าขนาดใหญ่อีก ประมาณ 4-5 ราย ที่อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลความเสียหาย เนื่องจากความเสียหายของร้านอาหารและร้านค้าขนาดใหญ่ตั้งแต่ 7-10 กว่าล้านบาท"

สำหรับเจ้าของสถานที่คือโรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่านั้น นายอำเภอหาดใหญ่กล่าว ว่า อยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย เนื่องจากมีหลายส่วนต้องใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูล ซึ่งการดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหายด้าน ทรัพย์สินจากเหตุการณ์ระเบิด "คาร์บอม" เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมาภาพรวมมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์