แท็กซี่แสบลักทรัพย์กระเป๋าทัวริสต์มะกัน

แท็กซี่แสบลักทรัพย์กระเป๋าทัวริสต์มะกัน

เมื่อเวลา 01.30 น. วันนี้ (3 พ.ค.) ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ, พ.ต.ต.ธเนศ มีทอง สว.สส.สน.ลุมพินี, ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายสุรพล พูนผล อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ถ.คู้บอน 13 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว คนขับแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ทว 9632 กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง กล้องถ่ายรูปดิจิตอลยี่ห้อนิคอน รุ่นดีทูเอส จำนวน 1 ตัว พร้อมเลนส์กล้อง จำนวน 2 ตัว กล้องถ่ายรูปดิจิตอลนิคอน 1 ตัว โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น 4 สีดำ จำนวน 1 เครื่อง เครื่องเล่น เอ็มพี 3 ยี่ห้อ iPod สีขาว จำนวน 1 เครื่องกระเป๋าใส่กล้อง จำนวน 1 ใบ เงินสดสกุลดอลล่าอีก 10000 ดอลล่าห์ และตั๋วจำนำจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอซ์แลนซ์

พ.ต.ต.ธเนศ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 28 เมษายน 2555 นางสาวชินนามอน ฮอง เฟม อายุ 38 ปี สัญชาติสหรัฐอเมริกา ได้เรียกรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า ซึ่งมีนายสุรพล พูนผล เป็นคนขับ จากโรงแรมไพรเวท เรสซิเด้นท์ ซอยอยู่เจริญ ถนนอโศก แขวงและเขตดินแดงให้มาส่งที่โรงแรมเอช วิว ซอยสุขุมวิท 8 แขวงและเขตคลองเตย โดยผู้เสียหายได้เอากระเป๋าสัมภาระใส่ท้ายรถแท็กซี่คันดังกล่าว เมื่อมาถึงโรงแรมเอชวิว ปรากฏว่าประตูรถผู้โดยสารไม่สามารถเปิดออกได้ มีแต่คนขับเท่านั้นที่เปิดประตูออกมาขนกระเป๋าไปให้กับเด็กรับกระเป๋าของโรงแรมเอชวิว จากนั้นก็มาเปิดประตูรถให้นางสาวชินนามอน และบอกว่ากระเป๋าอยู่ที่พนักงานของโรงแรมแล้ว จากนั้นคนขับรถแท็กซี่ก็ได้ขับรถคันดังกล่าวไป แต่เมื่อนางสาวชินนามอน เข้าไปตรวจสอบดูกระเป๋าพบว่ามีกระเป๋าหายไป 1 ใบ จึงได้เดินทางมาแจ้งความที่สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่สามารถตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนนายสุรพล ให้การสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุได้รับผู้เสียหายมาจริง โดยจะเลือกรับผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติเท่านั้น เนื่องจากเมื่อเกิดเหตุผู้เสียหายจะไม่แจ้งความเพราะจะเสียเวลาในการเดินทาง โดยทำในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยจะนำทรัพย์สินที่ได้ไปขายหรือจำนำ เมื่อได้เงินแล้วจะนำไปเสพยาและจ่ายค่าผ่อนรถ รวมทั้งเที่ยวเตร่ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดก็พบปัสสาวะเป็นสีม่วง ก่อนจะแจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์