จับต่างด้าวแอบขอทานคาห้องแถวรังสิต

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

ตม.ปทุมฯ บุกจับต่างด้าว 10 คนลอบขอทาน คาห้องฯกลางตลาดรังสิต

ร.ต.อ.เศธษฐ์ จรูญรัตน์ รองสารวัตรสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เข้าทำการจับกุมชาวกัมพูชาชาย-หญิง จำนวน 10 คน หลังมีพลเมืองดี เข้าร้องเรียนเจ้าหน้าที่(ตม) ว่า ที่บริเวณอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ภายในตลาดกลางรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ร.ต.อ.เศธษฐ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนจึงทราบว่า ที่บริเวณดังกล่าวพบว่ากลุ่มขอทานมักมาเช่าห้องพัก และอยู่กันเป็นจำนวนมาก จึงได้วางกำลังอยู่ที่หน้าห้องพักดังกล่าว จนกระทั่งหญิงชาวกัมพูชาเดินเข้ามาพอดี จึงได้นำกาลังเข้าทำการตรวจค้นตามห้องต่างๆ พบว่ามีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ชาย-หญิง จำนวน 10 คน นอกจากนี้ยังพบขันและเงินชนิดเหรียนบาทจำนวนหนึ่ง จึงได้นำตัวไปตรวจหาสารยาเสพติดยังโรงพยาบาลธัญญารักษ์ ก็พบว่ามีฉี่สีม่วง 3 คนและไม่พบใบพลาดสปอรด์ หรือหนังสือการเข้าเมือง 6 คน  จึงนำตัวส่ง ร.ต.อ.ไพรรัตน์ วรรณี พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับกลุ่มชาวกัมพูชาหรือชาวเขมรฯ ได้อาศัยโดยการลักลอมเข้ามาทางด่านอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยจะมาขอทานตามสถานที่ต่างๆ เช่นตามสะพานลอย ในตลาดสด และจะได้เงินจากการขอทานประมาณวันละ 700-1000 บาท จากนั้นเงินที่ได้มาจะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ เนื่องจากต้องออกมาขอทานตั้งแต่ เวลา 15’00 น.ไปจนถึง 03.00น. โดยประมาณ


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์