ราชทัณฑ์ลั่นพบจนท.เอี่ยวยาบ้าให้ออกทันที

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลั่น หากพบเจ้าหน้าที่เรือนจำนครศรีธรรมราช มีเอี่ยว ยาเสพติด ให้ออกจากราชการทันที หลังตั้งกรรมการสอบแล้วเสร็จ พร้อมกำชับผู้บัญชาการเรือนจำ เอาใจใส่ลูกน้อง

พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงความคืบหน้า การตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหายาเสพติด และการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือในเรือนจำ จ.นครศรีธรรมราช ว่า ในเรื่องนี้ ได้มอบหมายให้ นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยได้เน้นย้ำให้เร่งตรวจสอบใน 2 เรื่อง คือ เน้นสอบไปที่ตัวเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ ตั้งแต่ อดีตผู้บัญชาการเรือนจำ ที่ถูกปรับย้ายไปแล้ว และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ว่า บุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมถึงสิ่งที่ผิดปกติภายในเรือนจำ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายด้วย พร้อมกับให้มีการประสานกับ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับสำนวนการสอบสวน ของเจ้าหน้าที่ว่ามีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คนใดที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดในเรือนจำบ้าง ซึ่งตามกำหนดในการสอบสวนข้อเท็จจริง จะมีระยะเวลาภายใน 30 วัน คณะกรรมการก็จะสรุปผลการสอบสวน หากพบว่าใครที่กระทำความผิด ก็จะลงโทษทางวินัย โดยการให้ออกจากราชการทันที ภายใน 7 วัน หลังการสอบสวนเสร็จสิ้น

อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยังเน้นย้ำให้เรือนจำกลางทั่วประเทศ เฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในเขตความรับผิดชอบของตนเอง อย่าให้มีปัญหาเหมือนเรือนจำนครศรีธรรมราช พร้อมกำชับให้ผู้บัญชาการเรือนจำต่างๆ เอาใจใส่และคอยสอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ของตนเองด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์