เผาซังข้าวลามไหม้ศูนย์รถเสียหาย40ล.

เผาซังข้าวลามไหม้ศูนย์รถเสียหาย40ล.

ชาวนาเผาซังข้าวไฟลุกลามโชว์รูมรถยนต์นิสสัน รถเสียหาย 31 คัน สูญเกือบ 40 ล้านบาท

1 พ.ค.55 พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ธงศรี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หญ้าลามเข้าไปไหม้ร้านรับซื้อของเก่า และลุกลามไปติดศูนย์รถยนต์นิสสัน ถนนสายลำลูกกา นิมิตใหม่ ม.21 ต.ลำลุกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.พ.ต.ท.ไพบูลย์ สุขวัฒนานุกิจ รอง ผกก.สส.นายยุงยุทธ บุบผาชาติ นายกเทศบาลตำบลลำลูกกา นายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายก อบจ.พร้อมด้วยรถดับเพลิงใกล้เคียงกว่า 30 คัน

ที่เกิดเหตุชุดกู้ภัยและหน่วยบรรเทาสาธารณาภัย ได้ช่วยกันดับเพลิงที่ไหม้ซางข้าวลามติดหญ้าแห้ง  ซึ่งติดโรงงานขยะรีไซค์เคิล และเพลิงโหมเข้าติดกำแพงศูนย์บริการรถยนต์นิสสัน ซึ่งด้านหลังโชว์รูมเปิดบริการรับซ่อมรถยนต์ ความแรงของเปลวเพลิงทำให้ไฟลามไหม้รถยนต์ที่ลูกค้านำมาซ่อม

                   
ขณะที่บางส่วนพนักงานได้ขนย้ายรถยนต์ออกไปได้ หลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันสกัดเพลิงจนสงบลง ในเวลา 16.30 น.
 
พบว่ามีรถยนต์ถูกไฟไหม้ใช้การไม่ได้จำนวน 31 คัน นายเด่น นิลพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามนิสสัน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งได้มาตรวจสอบความเสียหายในครั้งนี้ตีมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท เนื่องจากมีรถยนต์ จำนวน 31 คัน เครื่องมือช่าง ตู้อบ อุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัยในการซ่อมรถถูกไฟเผาไหม้หมด

                   
ส่วนที่ร้านนิมิตใหม่รีไซค์เคิ้ล เลขที่ 65/1 ม.21 ต.ลำลูกกา
 
ของนายณรงค์ เอี่ยมเดช เจ้าของได้ให้การว่าต้นเพลิง เกิดจากการเผาตอซังข้าวแล้วลามไหม้หญ้าริมรั่วทำให้ไฟลามเข้าติดของเก่าที่รับซื้อจำพวกกระดาษ พลาสติก ซึ่งไม่สามารถขนย้ายออกมาได้ทำให้เพลิงไหม้กองขยะทั้งหมดค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

                   
พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา ได้กล่าวว่าในเบื้องต้นต้องตรวจสอบก่อนว่าต้นเพลิงเกิดมาจากการเผาตอซังหรือมีชาวบ้านจุดไฟเผาเล่นจึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ขยายวงกว้างขณะนี้
ขณะเกิดเหตุมีลมพัดเข้าหาบ้านเรือน จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งจะต้องประสานไปทางเจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบหาหลักฐานเพลิงไหม้ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์