คุม 7 วัยรุ่น สงสัยป่วนใต้พบของกลางตะปูเรือใบซุกในบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกรวบ 8 วัยรุ่นในพื้นที่เมืองยะลา


พร้อมของกลางตะปูเรือซุกในกระสอบ ขณะที่ชาวบ้านชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ที่สติไม่สมประกอบ จนเจ้าหน้าที่ยอมทำตาม ม็อบจึงสลายตัว ส่วนอีก 7 คน คุมตัวสอบเครียดที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร

วันนี้ (26 ม.ค.) เวลา 05.30 น


พ.ต.ท.สราวุธ วงศ์เดิม สว.หน.สภ.ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา พร้อมกำลังตำรวจ และทหาร จำนวน 50 นาย ไปตรวจค้น บริเวณ ม.5 ต.ลิดล อ.เมือง จ.ยะลา หลังมีข่าวว่า เป็นที่เก็บอาวุธ เมื่อถึงบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้ ไม่มีเลขที่ เจ้าหน้าที่ พบว่ามีกลุ่มชายวัยรุ่น อายุ 20-25 ปี จำนวน 8 คน จึงได้ขอตรวจค้นภายในบริเวณบ้าน

พบกระสอบปุ๋ย 1 กระสอบ


ข้างในกระสอบเป็นตะปูเรือใบ น้ำหนัก 30 กิโลกรัม จึงได้ควบคุมตัวชายวัยรุ่นทั้งหมด และตะปูเรือใบไปตรวจสอบหาข้อมูล ทราบชื่อ นายมะรอพี มะอะเห็ง อายุ 25 ปี นายคอดาพี อีแต อายุ 24 ปี นายมะลีพี ลือแบกูวง อายุ 25 ปี นายอาดีลี สาเมาะ อายุ 23 ปี นายซูรฟัน หะยีวามะ อายุ 25 ปี นายมะอูเซ็ง ดือละ อายุ 25 ปี นายบือราเฮง กูนา อายุ 24 ปี นายบาฮายา ลาเต๊ะ อายุ 25 ปี ทั้งยังไม่ทราบบ้านเลขที่




หลังควบคุมตัวไปสอบสวน


ได้มีกลุ่มสตรีและเด็ก ประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันอยู่หน้าบริเวณ สถานีตำรวจตำบลลำใหม่ เพื่อเรียกร้องให้ทางการได้ปล่อยตัว นายมะอูเซ็ง ดือละ เนื่องจากกลุ่มสตรีเหล่านี้ได้บอกว่าไปจับทำไมเขาเป็นคนสติไม่ดี แม้กระทั่งคนสติไม่ดีก็มาจับเขาไป

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร และฝ่ายปกครอง


ได้เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 3 ชั่วโมง และได้นำนายมะอูเซ็ง ดือละ มาส่งให้ชาวบ้าน ชาวบ้านจึงได้สลายตัวแยกย้ายกันกลับบ้านโดยทันที ส่วนอีก 7 คนที่เหลือนั้น ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวไปสอบที่ ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อหาข้อมูลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุร้ายในพื้นที่หรือไม่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์