นักท่องเที่ยวชาวเม็กซิกันเครียดถูกหลอก - มีดกรีดตัวเองหวังฆ่าตัวตาย

"ฝรั่งเครียดโดนเพื่อนหลอกกรีดข้อมือหวังฆ่าตัวตาย"


ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตช่วยนักท่องเที่ยวชาวเม็กซิกัน โดนเพื่อนหลอกให้มาเที่ยวและมาทำงานในภูเก็ต เกิดอาการเครียดใช้มีดกรีดข้อมือตัวเองหวังฆ่าตัวตาย

พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวที่จังหวัดภูเก็ตถึงการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเม็กซิกัน ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต และพยายามทำร้ายร่างกายตัวเองว่าขณะนี้สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว หรือตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้ให้การช่วยเหลือ นาย Mallory Hoffman Galeana สัญชาติเม็กซิกัน ซึ่งพักอยู่ที่โรงแรม เอ็ม เกสต์เฮาส์ เกิดอาการเครียดใช้มีดกรีดข้อมือ และพยายามทำร้ายรางกายตัวเองหวังฆ่าตัวตาย เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องก็ได้เข้าไปทำการช่วยเหลือและเกลี่ยกล่อมให้นักท่องเที่ยวผ่อนคลายและนำตัวมาพักที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

"เพื่อนหลอกมาเที่ยวแล้วหนีหาย"


จากการสอบถามนักท่องเที่ยว ทราบว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวถูกเพื่อนหลอกให้มาเที่ยว และมาทำงานที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยวรายนี้มีความเชี่ยวชาญเรื่องของการใช้คอมพิวเตอร์ แต่หลังจากเดินทางมาถึงแล้วเพื่อนที่มาด้วยกันหนีได้หายไปก่อนทำให้นักท่องเที่ยวรายนี้เกิดอาการเครียดและพยายามทำร้ายร่างกายตัวเอง

พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวต่อว่า หลังจากช่วยเหลือนักท่องเที่ยวแล้วทางตำรวจท่องเที่ยวได้ติดต่อไปยังสถานทูตเพื่อแจ้งให้ญาติของนักท่องเที่ยวทราบ ซึ่งขณะนี้กำลังรอญาติส่งตั๋วเครื่องบินและเงินมาให้เพื่อเดินทางกลับประเทศต่อไป และระหว่างที่รอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (26 ม.ค.) นายธีร์ โรจน์ชีวพันธ์ ผู้จัดการถลางเกสต์เฮาส์ ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ได้นำเงิน 500 เหรียญสหรัฐฯ พร้อมเช็คเดินทาง 1,000 เหรียญสหรัฐฯ มามอบให้ พล.ต.ต.ปัญญา ด้วยเพื่อติดตามหาเจ้าของ คือ นาย Jeremy Richard Morris นักท่องเที่ยวที่เข้าพักที่เกสต์เฮาส์เมื่อเดือนตุลาคม 2549 ที่ผ่านมา และได้ลืมเงินดังกล่าวไว้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์