ลุยจับ82รีสอร์ทรุกทับลาน

ลุยจับ82รีสอร์ทรุกทับลาน

ป่าไม้เดินหน้าลุยจับรีสอร์ทหรูทับที่อุทยานแห่งชาติทับลานแล้ว 82 แห่ง รวบรวมหลักฐานส่งตำรวจพร้อมเร่งติดตามเจ้าของมาดำเนินคดี

วันที่ 27 เม.ย.55 ความคืบหน้าการจับกุมรีสอร์ทบ้านพักที่ก่อสร้างบุกรุกอุทยานแห่งชาติทับลานชุดใหม่ ซึ่งได้ตรวจพบใน อ.วังน้ำเขียว นายนุวรรต ลีลาพตะ ผช.หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลังกับหน่วยเคลื่อนที่เร็ว กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีนายชยาพล นรนุช เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เข้าทำการจับกุมผู้บุกรุกก่อสร้างรีสอร์ทขนาดใหญ่ชื่อ ทักษิณา การ์เด้น บ้านไทยสามัคคี ซอย 9 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชวีมา

รีสอร์ทแห่งนี้ครอบคลุมเนื้อที่ 6 ไร่ 3 งาน มีการปลูกสร้างเรือนไม้ขนาดใหญ่ที่ยังสร้างไม่เสร็จ 2 หลัง พร้อมเรือนไทยขนาดเล็ก รวมถึงห้องพักและสิ่งปลูกสร้างรวม 23 รายการ ซึ่งระหว่างการตรวจค้นนั้นไม่พบผู้ดูแลพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงรางวัดพื้นที่โดยละเอียดเก็บรวบรวมข้อมูล รวบรวมข้อมูลส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเขียว ให้ติดตามหาเจ้าของรีสอร์ทมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินการส่วนของหน่วยเคลื่อนที่เร็วจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 104 จุด เจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมรีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศ พร้อมรวบรวมข้อมูลส่งพนักงานสอบสวนแล้ว 74 แห่ง เบื้องต้นพบมีการบุกรุกพื้นที่รวม 997 ไร่ มีสิ่งปลูกสร้าง 586 รายการ แต่สามารถติดตามผู้ต้องหาได้เพียง 1 รายเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์