7โจรดักปล้นเงินหมู่บ้าน2ล.

เตรียมเข้าธนาคารขับปาด-จ่อเอ็ม16


โจรสงขลาควงเอ็ม-16 ดักปล้นเงินกองทุนหมู่บ้านเกือบ 2 ล้าน ขณะเตรียมเอาไปฝากธนาคารออมสิน ที่ระโนด กรรมการกองทุนนั่งรถสองแถวร่วมมากับชาวบ้านและโชเฟอร์ 9 คน คนร้ายซิ่งกระบะดีแมคซ์ปาดหน้า ก่อนใช้ปืนเอ็ม-16 และปืนพกจี้ไม่ให้ทุกคนขัดขืน พร้อมฉกกระเป๋าเป้เงินกองทุนหมู่บ้านไปเกือบ 2 ล้านบาท ทองรูปพรรณ และทรัพย์สินของผู้โดยสารอื่นก่อนหนีไป ตำรวจคาดเกลือเป็นหนอน เพราะรู้ความเคลื่อนไหวว่าจะเอาเงินไปฝากธนาคาร

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ร.ต.ต.สัญชัย กูเหม ร้อยเวรสภ.อ.ระโนด จ.สงขลา รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามดักปล้นรถโดยสารประจำทาง บนถนนสายระโนด-ควนชลิต หมู่ 2 ต.บ้านขาว อ.ระโนด จึงนำกำลังชุดสืบสวนและฝ่ายปราบปรามไปตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถกระบะสองแถวประจำทางวิ่งรับส่งผู้โดยสารสายระโนด-ควนชลิต จอดอยู่ริมถนน มีผู้โดยสารทั้งชายและหญิง 9 คน รวมกลุ่มกันอยู่ข้างรถด้วยอาการตกใจ เจ้าหน้าที่จึงรับทั้งหมดมายังสภ.อ.ระโนด

จากการสอบสวนนายสามารถ ศิรินอง อายุ 52 ปี คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน หมู่ 3 ต.บ้านขาว อ.ระโนด จ.สงขลา และเป็นผู้โดยสารที่นั่งคู่กับคนขับรถคันดังกล่าวทราบว่า ขณะที่นั่งมากับรถสองแถวเพื่อนำเงินกองทุนหมู่บ้านของชาวบ้าน หมู่ 3 ต.บ้านขาว ไปฝากธนาคารออมสิน สาขาระโนด

"เอ็ม 16 บุกจี้ กวาด 1.9 ล้านบาท"


เมื่อรถวิ่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นที่เปลี่ยว มีรถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีบรอนซ์เงิน แบบตอนครึ่ง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งเข้ามาปาดหน้าจนรถสองแถวเสียหลักกำลังจะพุ่งลงข้างทาง คนขับได้เบรกรถกะทันหัน

เมื่อรถจอดสนิทมีกลุ่มคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 7 คน วิ่งลงมาจากรถกระบะพร้อมอาวุธปืนสงครามเอ็ม-16 และปืนพกสั้นครบมือ บุกเข้าจี้ผู้โดยสารบนรถสองแถวให้อยู่อย่างสงบ พร้อมกวาดทรัพย์สินผู้โดยสารทั้งหมด รวมทั้งเงินกองทุนหมู่บ้านจำนวน 1.9 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในกระเป๋าเป้ที่ถืออยู่ ทองรูปพรรณหนัก 5 บาท และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง รวมทั้งเงินของคนขับรถและผู้โดยสารประมาณ 2 ล้านบาท แล้ววิ่งกลับไปขึ้นรถหลบหนี ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมออกติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายต้องการที่จะปล้นเงินกองทุนหมู่บ้านเพียงอย่างเดียว คาดว่าเป็นคนพื้นที่ เพราะทราบความเคลื่อนไหวของคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านเป็นอย่างดีว่าวันไหนนำเงินสดของชาวบ้านไปฝากธนาคาร ซึ่งอาจจะเป็นในลักษณะของเกลือเป็นหนอน และมีการวางแผนเตรียมการมาเป็นอย่างดี โดยฉวยโอกาสกวาดเอาทรัพย์สินของผู้โดยสารคนอื่นๆ ไปด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์