โจรใต้ฝังบึ้ม 20 กิโล กะลอบสังหารหมู่ตำรวจ-ชรบ.

โจรใต้ฝังบึ้ม 20 กิโล กะลอบสังหารหมู่ตำรวจ-ชรบ.

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (23 เม.ย.) ร.ต.ต.วันชัย รักบุญเมือง พนักงานสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
 
รับแจ้งจาก นายหามัดมะ ดามารี อายุ 40 ปี ชรบ.ตือโละ อยู่บ้านเลขที่ 64/5 หมู่ 7 ต.เรียง ว่า มีวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดถูกฝังไว้บริเวณใต้โต๊ะม้าหินอ่อน ที่ตั้งอยู่ใต้โคนต้นมังคุด หน้าจุดตรวจ ชรบ. จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าพื้นดินใต้โต๊ะหินอ่อน มีลักษณะคล้ายดินถูกกลบฝังหมาดๆ และมีแผ่นลักษณะคล้ายเนื้อโลหะโผล่ขึ้นมาเล็กน้อย
 
เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องตรวจจับโลหะเข้าตรวจสอบ พบว่ามีวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดฝังอยู่ จึงทำการตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ก่อนใช้พลั่วสนามขุดลงไปตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ซึ่งอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงทำการเก็บกู้สำเร็จ

ตรวจสอบพบว่าคนร้ายใช้ปุ๋ยยูเรีย ผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิง คลุกเคล้ากับชิ้นส่วนของเหล็กเส้นตัดสั้น ก่อนประกอบใส่ลงไปในถังดับเพลิง

ซึ่งมีอนุภาพในการทำลายล้างในรัศมี 50-60 เมตร สามารถสร้างความเสียหายต่อที่พักของ ชรบ.ได้ทั้งหลัง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ต้องการจะลอบสังหารเจ้าหน้าที่ทางการ เนื่องจากจุดดังกล่าวในช่วงเย็นของทุกๆวัน จะมีกลุ่มเจ้าหน้าที่สายตรวจ แวะมานั่งพักผ่อนเป็นประจำ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์