เผย5กะโหลกใต้สะพานคลอง13ปทุมธานี-ไม่ได้เป็นศพนิรนาม

เผย5กะโหลกใต้สะพานคลอง13ปทุมธานี-ไม่ได้เป็นศพนิรนาม

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย.ผบ.ตร. กล่าวว่า

ภายหลังการพบกะโหลกศรีษะทั้ง 5 หัว และชิ้นส่วนกระดูกจำนวนหนึ่งภายในถุงทราย บริเวณใต้สะพานคลอง 13 จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้สั่งการสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ตรวจสอบลักษณะของกะโหลก และฟัน ซึ่งจะบ่งบอกว่า อายุของผู้ตาย เสียชีวิตมาแล้วนานเท่าไหร่

 สำหรับกองพิสูจน์หลักฐาน จะดูร่องรอยของการตัดกะโหลก ดินที่อยู่ในหัวกะโหลก
 
เพื่อตรวจสอบเปรียบเทียบกับบริเวณป่าช้าใกล้เคียง โดยเบื้องต้นทราบว่ากะโหลกทั้ง 5 หัว มีลักษณะการตัดที่คล้ายๆ กันด้วยเครื่องเจีย ตัดเป็นวงกลมบริเวณหน้าผาก ด้านหลัง ด้านข้าง มีร่องรอยประมาณ 4-5 รอย

 โดยกะโหลกที่ 1 พบว่า เป็นชาวเอเชีย เพศชาย อายุระหว่าง 20 -45 ปี กะโหลกที่ 2 เป็นคนเอเชีย ไม่สามารถระบุเพศได้ อายุระหว่าง 20 -45 ปี พบร่องรอยการผ่าตัดกะโหลกมาก่อน กะโหลกที่ 3 เป็นเพศหญิง อายุ 20 – 45 ปี กะโหลกที่ 4 เพศหญิง อายุมากกว่า 45 และอาจจะเกินกว่า 60 ปี เนื่องจากพบว่า บริเวณเหงือกและฟันเป็นรำมะนาด กะโหลกที่ 5 ยังไม่สามารถระบุเพศได้ มีอายุ 20 – 45 ปี มีร่องรอยของการผ่าตัดกะโหลก โดยเจ้าหน้าที่จะสกัดดีเอ็นเอไว้ด้วย

 “การตรวจพิสูจน์ดังกล่าวเป็นไปตามประมวลกฎหมายอาญาที่พบชิ้นส่วนศพ จะต้องนำไปสู่การพิสูจน์ว่าศพดังกล่าวเป็นการตายแบบผิดธรรมชาติหรือไม่ หากผิดธรรมชาติก็ต้องมีการชันสูตรศพต่อไป ส่วนการนำกะโหลกมากระทำการอย่างไรอย่างหนึ่ง มีความผิดทางอาญา เพราะกะโหลกถือเป็นทรัพย์สิน และเชื่อว่าญาติของผู้ตายคงไม่อนุญาตให้นำกะโหลกมากระทำการดังกล่าวแน่นอน และเป็นที่น่าสังเกตว่า ศพที่มีร่องรอยการผ่าตัดกะโหลกมาก่อน น่าจะเป็นคนที่เคยรับการรักษาจากรพ. ซึ่งต้องเป็นคนที่มีฐานะ ไม่ได้เป็นศพนิรนาม หรือศพไร้ญาติ” ผู้ช่วย.ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวงการไสยศาสตร์นั้นมีการนำชิ้นส่วนเฉพาะบริเวณหน้าผากมาปลุกเสกลงอักขระ เพื่อเป็นเครื่องรางของขลัง
 
ทำให้สามีรัก สามีหลง หรือ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย รวมถึงเป็นเพื่อนแก้เหงา หรือพรายกระซิบ ซึ่งเรียกในวงศาสตร์มือว่า "ปั้นเหน่ง" ราคาเริ่มต้นที่ 2,999 บาท ถึง 10,000 บาท ขึ้นอยู่กับอาจารย์ที่ดำเนินการปลุกเสก มีการขายตามอินเตอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วย

 รายงานข่าวแจ้งว่า ถุงบรรจุกะโหลกดังกล่าวพบโดยคนหาปลาตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว หรือช่วงที่น้ำท่วมใหญ่

จนวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมาได้มีคนมาตกปลาไปเปิดถุงดังกล่าวออกและพบเป็นกะโหลกดังกล่าว รวมถึงมีการระบุด้วยว่า หัวกะโหลกอาจถูกลักลอบมาจากป่าช้าแห่งหนึ่งย่านหนองแค จ.สระบุรี โดยอาจจะเป็นเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับการล้างป่าช้าเป็นผู้ดำเนินการในพื้นที่ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์