รวบผู้ต้องหาคดียิง “หมวดตี้-ผู้กองแคน” คาสนามแข่งนกกลางเมืองยะลา

ร.ต.ท.ธรณิศ ศรีสุข , ร.ต.ต.กฤตติคุณ บุญลือ ร.ต.ท.ธรณิศ ศรีสุข , ร.ต.ต.กฤตติคุณ บุญลือ

วันที่ 22 เม.ย.  ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา จังหวัดยะลา พ.ต.อ.สุคนธ์  ศรีอรุณ ผู้กำกับการ กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ภูธรจังหวัดยะลา  

พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทรรศภณ สาราพฤก รองผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ภูธรจังหวัดยะลา  พ.ต.ท.พรหมพัฒน์  สนิทศรี  สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  ร่วมกันสอบปากคำนายมะยาลี  ดอกา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.5 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีความมั่นคง โดยมีหมายจับ ป.วิ อาญา จำนวน 2 หมาย เลขที่  จส.249/50  และ จส.424/50 ลงวันที่ 14 ตค.50  ในคดีร่วมกันก่อเหตุร้าย ซ่องสุมกำลัง มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าที่  


 ในส่วนของคดีความมั่นคงนั้น  นายมะยาลี ผู้ต้องหา

ได้ร่วมกับพวกทำร้าย ร.ต.ต.กฤตติคุณ บุญลือ หรือ “ผู้หมวดตี้” และ ร.ต.ท.ธรณิศ ศรีสุข หรือ “ผู้กองแคน”  เหตุเกิดที่ ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา  จ.ยะลา  เมื่อปี 2550   และหมาย พรก.ที่ ฉฉ.100/52 ในข้อกล่าวหา ร่วมกันก่อการร้าย มีอาวุธปืน ซ่องสุมกำลัง  ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ประชาชน

 ทั้งนี้ จากการจับกุมตัวนายมะยาลี สืบเนื่องจากพ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้กำกับการกองสืบสวนสอบสวน ภูธรจังหวัดยะลา

 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าผู้ต้องหาคนดังกล่าวเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดยะลา  จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตาม  จนเมื่อเวลาประมาณเที่ยงของวันที่  22 เม.ย. เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา ที่สนามแข่งขันนกกรงหัวจุก โรงพิธีช้างเผือก เขตเทศบาลนครยะลา  

 ภายหลังการจับกุมตัวนายมะยาลี พ.ต.อ.สุคนธ์  ศรีอรุณ ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ภูธรจังหวัดยะลา
 
สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 49 ซอยสิโรรส 8 เขตเทศบาลนครยะลา  ซึ่งเป็นบ้านของภรรยาของนายมะยาลี  และจากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย  เจ้าหน้าที่จึงยึดซิมโทรศัพท์มือถือ เพื่อนำมาตรวจสอบ

 สอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ว่า ไม่มีส่วนร่วมในคดียิงหมวดตี้และผู้กองแคน 

 แต่ให้การว่า เข้าร่วมเป็นลูกจ้างโครงการจ้างงานเร่งด่วน หรือ โครงการ 4,500 บาท  โดยทำหน้าที่เป็น ชรบ. เฝ้าเวรยามหมู่บ้าน  ขณะเดียวกันก็เป็นสายข่าว คอยแจ้งข่าวความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่สงบทราบ   หลังเกิดเหตุ ยิงหมวดตี้และผู้กองแคน  ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ ไปซ่อนตัวอยู่ที่ อ.จะนะ จ.สงขลา 

 พ.ต.ท.พรหมพัฒน์  สนิทศรี  สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า  ทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานเพียงพอในการจับกุม  ทั้งพยานบุคคล ที่เป็นแนวร่วมก่อเหตุ  ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ก่อนหน้านี้ และได้ให้การซัดทอดว่า นายมะยาลี  ดอกามีส่วนร่วมในการก่อเหตุครั้งนั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์