ศพส. ตั้งค่าหัว 25 นักค้ายาเสพติด 12 ล้านบาท

ศพส. ตั้งค่าหัว 25 นักค้ายาเสพติด 12 ล้านบาท

เมื่อเวลา13.30 น. วันนี้ (20 เม.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ผอ.ศพส.) เป็นประธานในการแถลงข่าว “ประกาศจับนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ” จำนวน 25 ราย รวมเงินรางวัลนำจับทั้งสิ้น 12 ล้านบาท

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การประกาศจับนักค้ายาเสพติดรายสำคัญทั้ง 25 รายในครั้งนี้ เกิดจากการบูรณาการร่วมกันของหลายหน่วยงาน เพื่อหวังทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติด โดยใน 25 รายนั้น มีรายที่สำคัญอยู่ 2 รายคือ นายอุสมาน หรือมัง สะแลแมง และ นายหน่อคำ ซึ่งมีการตั้งรางวัลนำจับไว้ รายละ 2 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ทราบว่าทั้ง 2 ราย หลบหนีอยู่ที่ประเทศลาว พร้อมทั้งจัดชุดปฏิบัติการ ป.ป.ส.ร่วมกับ บช.ปส. ออกเป็น 36 ชุด ในการไล่ล่าจับกุมกลุ่มเครือข่ายนักค้ายาเสพติดตามประกาศจับ รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ไปประจำอยู่ในประเทศต้นทางยาเสพติด โดยต้องการให้ทุกภาคส่วนร่วมเป็นหูเป็นตาและต้องการทำลายเครือข่ายแกนนำสำคัญ ซึ่งมีประวัติโชกโชน และมีความเคลื่อนไหวในประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับเงินรางวัลเพื่อเป็นแรงจูงใจ สร้างแรงกดดัน และให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแส พร้อมจัดทำเป็นโปสเตอร์ภาพนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ และแปลเป็นภาษา 4 ภาษา ประกอบด้วยภาษา ไทย อังกฤษ พม่า และยาวี เผยแพร่โดยการติดประกาศตามสถานที่ต่างๆทั่วประเทศ นอกจากนี้ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติดผ่าน ศพส. ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 1386 ตลอด24 ชั่วโมง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่ออีกว่า การไล่ล่านักค้ายาเสพติดระดับสำคัญมาก เพื่อนำมาสอบสวนขยายผลให้ทราบถึงเครือข่ายบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด กรณีหน่วยงานของต่างประเทศจับกุมเป้าหมาย ให้ประสานจัดส่งตัวกลับมาลงโทษตามกฎหมายไทย หากเป้าหมายเสียชีวิตให้ประสานจัดส่งศพ เพื่อชันสูตรตรวจหาเอกลักษณ์ของบุคคลยืนยันตัวเป้าหมาย ในกรณีประชาชนเป็นผู้แจ้งเบาะแส จะจ่ายให้แก่ผู้แจ้งร้อยละ 60 และให้แก่เจ้าหน้าที่ร้อยละ 40 ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการเอง จ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ร้อยละ 100 สำหรับเงินรางวัล จำนวน 12 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

สำหรับรายชื่อนักค้า25 ราย และรางวัลนำจับ ประกอบด้วย

รางวัลนำจับ 2,000,000 บาท มี 2 ราย คือ นายอุสมาน หรือ มัง สะแลแมง ,นายหน่อคำ

รางวัลนำจับ 1,000,000 บาท มี 3 ราย คือ นายชัยวัฒน์ พรสกุลไพศาล หรือ ยี่เซ นายประยุทธ หรือเมธี หงษาคำ หรือ แซ่หลี และ พ.อ.นะคำมวย หรือคำมวย ไม่มีนามสกุล

รางวัลนำจับ 500,000 บาท มี 4 ราย คือ นายชินวัชร์ หรือ บอส หรือ เอส นัยตรีมิตร นางฟอง ปทุมณี นายสุดเขตร์/สมศักดิ์/ศักดิ์ ปัญจขันธ์ และ นายรอดี หรือ ดี ยะโกะ

รางวัลนำจับ 300,000 บาท มี 6 ราย คือ นายไพรัช แดนชุติมาพาณิช หรือ แซ่หลี่ หรือ ประชา บัวเทศ ,นายจายมูล ท้าวมูลละ , นายบุญเจริญ ระจา , นายสุรพล ประทุมตะ ,นายจะเดาะ แอแส ,นางสุภาพร คำศรีระภาพ

รางวัลนำจับ 200,000 บาท มี 2 ราย คือ นายเล่าหลู่ แซ่เจ๋า หรือ นายบุญรัตน์ จิรเมธีวัฒนกุล หรือ เสมี , นายยงศิลป์ แซ่ม้า

รางวัลนำจับ100,000 บาท มี 8 ราย คือ นายอรรถพล พญาวงษ์ , นายเด่น หรือใจ๋ พรมมาลี ,นายศักดา หรือ ต๊อด หรือ แบงค์ เลิศรัศมิทัศน , นางสาวไรดา จาโก ,นายมูฮำหมัดนูรี หะยีบากา ,นายชาญไชย โจเวลลานอส , นายฐปนันท์ ธรรมรัตน์ธาดา , นายสุธรรม คุณดอย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์