ป่าไม้จับรีสอร์ทสร้างใหม่รุกวังน้ำเขียว

ป่าไม้จับรีสอร์ทสร้างใหม่รุกวังน้ำเขียว

'ป่าไม้'ทยอยจับรีสอร์สร้างใหม่รุกที่อุทยานทับลาน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 2555 นายชาติชาย ศรีแก้ว เจ้าพนักงานป่าไม้ สำนักป้องกันปราบปรามและควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อม นายนุวรรต ลีลาพตะ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ 20 นาย เข้าจับกุมเจ้าของรีสอร์ทบ้านพักที่บุกรุกอุทยานแห่งชาติทับลาน บ้านสวนห้อม หมู่ที่ 2 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา รีสอร์ทขนาดกลางมีห้องพักทั้งหมด 8 หลัง อาคารรับรอง 1 หลัง ศาลาชมวิว 2 หลัง ตั้งอยู่บนพื้นที่รวม 19 ไร่ 2 งาน 84 ตารางวา ประเมินมูลค่าสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งขณะที่ตรวจสอบไม่พบเจ้าของแสดงตัวว่า เป็นผู้ครอบครองพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพ รางวัดพื้นที่และตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด ก่อนรวบรวมข้อมูลทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเขียวเพื่อดำเนินคดีฐานบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภูพฤกษารีสอร์ท ตั้งอยู่เลขที่ 112 หมู่ที่ 5 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยรีสอร์ทหลังดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่ 60 ไร่ มีสิ่งปลูกสร้างรวม 30 หลัง แบ่งเป็นอาคารรับรองจำนวน 1 หลัง ห้องประชุม 1 หลัง อาคารอเนกประสงค์ 1 หลังบ้านพัก 14 หลัง ส่วนที่เหลือสิ่งปลูกสร้างย่อยๆ และบ้านพักคนงาน รวมมูลค่าสิ่งปลูกสร้างไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมข้อมูลเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ส่วนการดำเนินการเจ้าของรีสอร์ท บ้านพักและพื้นที่การเกษตรรายใหม่ เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการแล้ว 10 จุด ทั้งในตำบลไทยสามัคคีและตำบลวังน้ำเขียว ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่พบเจ้าของหรือผู้ครอบครองพื้นที่ มีเพียง 1 รายเท่านั้นที่ยอมแสดงตัวเป็นเจ้าของ คือนายประกอบ คำโฆษิต อายุ 68 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา เจ้าของรีสอร์ท เลขที่ 68 ม.10 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว ซึ่งได้ประกันตัวออกไปสู้คดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์