ปลาลึกลับไล่กัดเด็กเนื้อหลุด 13 ราย

ปลาลึกลับไล่กัดเด็กเนื้อหลุด 13 ราย

  วันนี้ 19 เม.ย.ร้อยตำรวจโทเฉลิมพล  ซื่อสัตย์  พนักงานสอบสวน สภ.เวียงสา  จ.น่าน

พร้อมด้วยนายสุทัศน์ ลาดเจริญ ผู้ช่วยประมงจังหวัดน่าน และ นายพิธเนตร์  อุทัศน์ นักวิชาการประมง ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดจังหวัดน่าน   เข้าตรวจสอบที่บริเวณหาดหินขาว หินโง้ม  บ้านขึ่ง ม.5 ต.ขึ่ง  อ.เวียงสา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กๆที่ลงเล่นน้ำแล้วถูกสัตว์ในน้ำกัดจนเนื้อหลุดเป็นแผล จำนวน 13 ราย   และมี 1 รายถูกกัดเป็นแผลกว้างถึงขึ้นต้องนำส่งโรงพยาบาลเวียงสาเย็บแผล ชาวบ้านเกรงว่าจะเป็นปลาปิรันย่า ที่มีผู้แอบนำมาปล่อยลงแม่น้ำ  สร้างความหวาดกลัวแก่ชาวบ้านและเด็กในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก

ด.ญ.พรเทวา  ยาวิไชย อายุ 9 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 160 หมู่ 6 บ้านขึ่ง ต.ขึ่ง อ.เวียงสา หนึ่งใน 13 รายที่ถูกกัด  ชี้ให้ดูจุดที่เล่นน้ำและเล่าว่า 

ขณะลงเล่นน้ำกับเพื่อนๆอย่างสนุกสนาน  ก็รู้สึกเจ็บมากที่ปลายนิ้วก้อยมือข้างซ้าย จึงยกขึ้นดูปรากฏพบว่าเนื้อที่ปลายนิ้วหายไป เลือดไหลออกมา  จึงรีบตะโกนบอกเพื่อน และก็เห็นว่ามีเพื่อนอีกหลายคนถูกกัด  จึงพากันวิ่งหนีขึ้นมา และให้หมอที่อนามัยตำบลทำแผลให้   ซึ่งขณะนี้เด็กๆในหมู่บ้านไม่มีใครกล้าลงเล่นน้ำอีก
          
ด้าน นายพิธเนตร์   กล่าวว่า คาดว่าน่าจะเป็นปลาปักเป้าที่เกาะกลุ่มกันอาศัยอยู่ในน้ำ  แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นปลาปักเป้าสายพันธุ์ไหน 

และการที่ปลาปักเป้าออกมาไล่กัดคน อาจจะเป็นไปได้ว่าอยู่ในช่วงผสมพันธุ์ หรือวางไข่อยู่ จึงทำให้หวงพื้นที่  เมื่อเด็กๆลงเล่นน้ำเข้าไปใกล้พื้นที่จึงไล่กัด   จึงขอเตือนประชาชนโดยเฉพาะเด็กๆ ระยะนี้ไม่ควรลงเล่นน้ำใกล้จุดบริเวณดังกล่าว  ซึ่งจะได้มีการนำป้ายปักบอกเขตให้ระวังอันตรายจากปลาปักเป้า  และที่สำคัญไม่ควรจับปลาปักเป้ามาทำกิน เนื่องจากปลาปักเป้ามีพิษร้ายแรงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการนำมาประกอบอาหาร ซึ่งหากไม่แน่ใจควรหลีกเลี่ยงการนำมารับประทาน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์