หมอเร่งช่วยด.ญ.8เดือนกลืนนอต

"หนูน้อยคว้า น็อตปลายแหลมกลืน"


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ม.ค. ร.พ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มีนางเอมวิกา ตนหาญ อายุ 18 ปี แม่ของเด็กหญิงอายุ 8 เดือน ชื่อ ด.ญ.พรชนก พวงเรือนแก้ว หรือน้องไอศครีม อยู่บ้านเลขที่ 113/2 หมู่ 3 ต.บ้านโป่ง อ.ดอยสะเก็ด นำลูกสาวมาพบแพทย์ เพื่อขอให้เอานอตออกจากคอของเด็ก เนื่องจากลูกสาวได้กลืนนอตขนาด 1 นิ้วปลายแหลมเข้าไป ต่อมาทางแพทย์ได้นำด.ญ.พรชนกเข้าเอกซเรย์ พบว่านอตดังกล่าวไปขวางอยู่ที่บริเวณลำไส้ด้านขวา เนื่องจากนอตดังกล่าวปลายแหลม ทางแพทย์จึงได้ทำเรื่องส่งตัว ด.ญ.พรชนก ไปรักษาตัวต่อที่ ร.พ.นครพิงค์เชียงใหม่ อีกทอดหนึ่ง

นางเอมวิกา แม่ของด.ญ.พรชนก เปิดเผยว่า ลูกสาวของตนได้นั่งอยู่ที่บ้านและได้เห็นนอตปลายแหลมตกอยู่ที่พื้นจึงได้หยิบเข้าปากและพยายามเคี้ยวไปมา ตนเห็นพอดีจึงได้รีบเอานิ้วเข้าไปแหย่เพื่อจะเอานอตดังกล่าวออกจากปาก

"แพทย์เร่งหาทางช่วยเหลือ"


ปรากฏว่าลูกสาวของตนกลืนนอตดังกล่าวลงทันที ตนไม่รู้จะทำอย่างไรพยายามทำให้ลูกสาวอาเจียนแต่ก็ไม่เป็นผล จึงได้รีบนำตัวส่งร.พ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์ร.พ.นครพิงค์เชียงใหม่ได้รับตัวด.ญ.พรชนกไว้ เพื่อรอดูอาการหาทางที่จะนำเครื่องมือในการที่จะไปคีมเอาเหล็กในตัวของเด็กออก อย่างไรก็ตาม ร.พ.นครพิงค์เคยใช้เครื่องมือสอดติดกล้องเข้าไปเอาปลิงที่อยู่ในหลอดลมผู้ป่วย เห็บสุนัขที่อยู่ในรูหู รวมทั้งถ่านนาฬิกา ที่ไปติดในหลอดอาหารของเด็ก จนเป็นที่ฮือฮามาแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์