ตร.อึ้ง! โจ๋วัย16หน.แก๊งโจรกรรมจยย.รายใหญ่โคราช

ตร.อึ้ง! โจ๋วัย16หน.แก๊งโจรกรรมจยย.รายใหญ่โคราช

วันที่ 17 เมษายน เวลา 11.30 น. ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธร 3 พล.ต.ท.ภาณุ  เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3)
 
แถลงผลการจับกุมแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 7 คน  นายปัญญา  ภักดีชัย อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 277/11 ถ.เดชอุดม ซอย 14 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา, นายณรงค์ศักดิ์  ภักดีชัย  อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 400/1 ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา และเด็กเยาวชน อายุระหว่าง 16-14 ปี อีก 6 คน ซึ่งมีนายเอ (นามสมมุติ)อายุ 16 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง พร้อมด้วยของกลางรถ มีจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ 17 คัน, แผ่นป้ายทะเบียน 3 แผ่น และอะไหล่รถจักรยานยนต์จำนวนมาก 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา
 
ได้จับกุมแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 15-16 ปีได้ 3 คน ซึ่งนายเอ (นามสมมุติ) เป็นหัวหน้าแก๊ง ที่คอยตระเวนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ที่จอดตามหอพักและตลาดนัดในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการขยายผลการจับกุม สืบทราบว่าที่บ้าน 377/4 ซอยเดชอุดม 14/17 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เป็นแหล่งรับซื้อและชำแหละรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมาได้นำหมายศาลบุกเข้าตรวจค้น

ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นทาวน์เฮาส์สร้างด้วยปูน2 ชั้น นายปัญญา ภักดีชัย อายุ 20 ปี ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน
 
พบว่าตามห้องต่างๆ ของบ้านพบซากรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยมาหลายสิบคันและอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ถูกชำแหละแล้วจำนวนมาก ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับซื้อรถจักยานยนต์ที่ถูกขโมยมาคันละ 1,500-2,000 บาท แล้วนำไปชำแหละแยกอะไหล่ไปขายตามร้านรับซ่อมรถจักยานยนต์โดยทำมานานกว่า 1 ปีแล้ว  เงินที่ได้มาจะนำไปเที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิงและนำมาแต่งรถซิ่ง


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสืบสวนดำเนินคดีฐานร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร และจะเร่งติดตามเพื่อนร่วมกระบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ที่ยังคงหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์