พลิกกรุงเทพฯไล่ล่ามือยิงวิศวกรหนุ่มคาแท็กซี่

พลิกกรุงเทพฯไล่ล่ามือยิงวิศวกรหนุ่มคาแท็กซี่

จากกรณีที่นายจิรโรจน์ รักวงษ์วาน อายุ 30 ปี ชาวสุพรรณบุรี วิศวกรของบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) ถูกคนร้ายขับรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว ตามประกบและลงมาจ่อยิงอย่างโหดเหี้ยม จนเสียชีวิตภายในรถแท็กซี่ บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 6 ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่17 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้พอจะรู้ตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว แต่ขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อนที่จะทำการออกหมายจับ คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะรู้จักกับผู้ตายด้วย จากการสอบปากคำเพื่อนของผู้ตายและพยานแวดล้อมเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายทำงานเป็นวิศวกรควบคุมการก่อสร้างให้กับบริษัทซีพี ที่ประเทศจีน เพิ่งจะเดินทางกลับมาเที่ยวที่ประเทศไทยเมื่อต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มของผู้ตายได้เข้าไปในร้านข้าวต้มและมีการดื่มสุรากัน จากนั้นผู้ตายได้ลุกไปนั่งโต๊ะคนอื่น แต่ระหว่างนั้นไม่ได้มีการทะเลาะวิวาทใด ๆ เกิดขึ้นในร้านเลย กระทั่งเพื่อนของผู้ตายชวนขึ้นรถแท็กซี่กลับ ต่อมาคนร้ายขับรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว ทราบหมายเลขทะเบียนเพียง 3006 ยังไม่ทราบหมวดอักษรที่แน่ชัด เข้ามาประกบบีบแตรไล่ และปาดหน้ารถแท็กซี่ที่ผู้ตายนั่งอยู่กับเพื่อน จากนั้นลงมาจ่อยิงจนผู้ตายเสียชีวิต และเพื่อนของผู้ตายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเจ้าของรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว มีหมายจับเกี่ยวกับการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนจำนวน 2 หมาย แต่ตัวผู้ก่อเหตุไม่น่าจะมีหมายจับ อาจจะนำรถยนต์ของคนที่รู้จักกันมาขับ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคลและจากกล้องวงจรปิด และติดตามตัวเจ้าของรถยนต์มาทำการสอบปากคำเพื่อคลี่คลายคดีต่อไป

ด้านพ.ต.อ.บุญส่ง นามกรณ์ ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่กลุ่มผู้ตายได้เดินทางไปเที่ยวจนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าก่อนที่จะมากินข้าวต้มที่ย่านรัชดา ได้ไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อน ๆ และรุ่นน้องมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่ย่านเกษตรนวมินทร์ เนื่องจากมีตราปั๊มของชื่อร้านที่แขนด้านซ้าย จากนั้นเวลาตี 3 พากันมาเที่ยวที่สถานบันเทิงฮอลลีวู้ด แต่ร้านปิดจึงไปนั่งกินข้าวต้ม โดยที่ทั้งหมดมีอาการเมาสุรามากพอสมควร

พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าวอีกว่า จากนั้นผู้ตายกับเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บหายจากโต๊ะไป โดยที่เพื่อน ๆ ไม่มีใครรู้เพราะต่างเมาสุราด้วยกัน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ตายกับเพื่อนได้เรียกแท็กซี่เพื่อกลับบ้าน โดยมีรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว จอดรออยู่ริมถนน เมื่อรถแท็กซี่เคลื่อนตัวออกไป คนร้ายขับตามและบีบแตรไล่พยายามจะให้จอด คนขับแท็กซี่คิดว่าเป็นเพื่อนของผู้ตายขับตามมาจึงจอดรถ จากนั้นคนร้ายเปิดประตูด้านหลังพร้อมกับพูดสั้น ๆ ว่า “เดี๋ยวกูไปส่ง” จากนั้นใช้ปืนยิง 2 นัดถูกคนตายและเพื่อนดังกล่าว เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะมีเรื่องกับคนร้ายมาก่อนที่จะมาร้านข้าวต้ม และตามมาดักยิง อย่างไรก็ตามจะเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์