รวบ 2 หนุ่มสมุทรสาคร ขนยาบ้ากว่าล้านเม็ด

รวบ 2 หนุ่มสมุทรสาคร ขนยาบ้ากว่าล้านเม็ด

ตอนเที่ยงวันนี้ (11 เม.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บช.ปส. ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสุชิน หรือ ชิน เรียนศรี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/4 ม.2 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และ นายจิตรถาพันธ์ หรือ อาท อุ่นวงษ์แหวน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/26 ม. 2 ต. บ้านบ่อ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,080,000 เม็ด มูลค่ากว่า 370 ล้านบาท รถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาว ทะเบียน ฌห 305 กทม. รถเก๋งออดี้ สีแดง ทะเบียน กฉ 6564 ราชบุรี โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า กลุ่มผู้ค้ายาบ้าจะส่งมอบของกันที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยใช้รถเก๋งวีออส สีขาว จึงวางกำลังซุ่มสังเกตการณ์ พบรถต้องสงสัยขับเข้ามายังตลาดมหาชัยและขับออกไป จึงติดตามรถคันดังกล่าวไปยังบ่อกุ้งแห่งหนึ่ง ต่อมา มีรถเก๋งออดี้ สีแดงขับตามเข้ามา แล้วคนขับรถทั้งสองคันลงไปเจรจากันก่อนจะขนถ่ายสิงของบางอย่างออกจากระโปรงท้ายรถเก๋งวีออส แล้วขับออกไปจากบ่อกุ้ง ตำรวจติดตามรถยนต์ทั้งสองคันไป ระหว่างนั้นคนร้ายเริ่มรู้ตัวและพยานยามขับรถหนี ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสกัดจับไว้ได้ทั้งสองคันที่ใกล้บ้านเลขที่ 85/1 ม. 3 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ พนักงานสอบสวนบช.ปส. จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายสุชิน รับสารภาพว่า เป็นคนส่งยาก่อนหน้านี้ทำมา 4 ครั้ง ได้ค่าจ้าง 1 แสนบาท ล่าสุดได้รับการว่าจ้างจากนายไพฑูรย์ ซึ่งเป็นเครือข่ายคุกบางขวาง ให้ส่งยาให้ นายอาท แต่ครั้งนี้ตนจะได้ค่าจ้างเป็นยาบ้า 40 ,000 เม็ด ซึ่งเตรียมจะไปขายปลีกต่อ

อีกคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจบช.ปส. ประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสระแก้ว ชุดเฉพาะกิจ 3-5 กองกำลังบูรพา ตชด. 126 สภ. คลองลึก และ ชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 12 จับกุม นายเคนเนดี ไซโคเน่ (Mr.Kennede Sichone) อายุ 36 ปี ชาวแซมเบีย พร้อมของกลาง โคเคนอัดแท่ง 84 ก้อน น้ำหนัก 1.2 กก. โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยสืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม น.ส.รุ่งเรือง พิมพ์วงศ์ษา พร้อมของกลางโคเคนจำนวนหนึ่งที่จุดตรวจร่วม อ.อรัญประเทศ ก่อนส่งให้ พงส.สภ.คลองลึก สอบสวนว่า รับจ้างนำโคเคนเข้าประเทศ โดยนัดพบกับชาวต่างชาติอีกคนเพื่อไปส่งของพร้อมกัน จึงวางแผนจับกุม เมื่อพบผู้ต้องสงสัยเข้ามาทางด่าน ตม.อรัญประเทศ บ้านคลองลึก จึงขอตรวจค้นและเอ็กซเรย์ช่องท้อง จนพบของกลางยาเสพติดดังกล่าว ก่อนให้รับประทานยาถ่ายเพื่อนำของกลางออกมา โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา นำเข้าและมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต สำหรับโคเคนดังกล่าว ผู้ต้องหานำเข้ามาจากประเทศบราซิลมาทางประเทศเวียดนาม ผ่านเข้ามาทางกัมพูชา และมายังประเทศไทยทางด่านอรัญประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์