ปิดคดีฆ่า-เผานิสิตม.เกษตร

ปิดคดีฆ่า-เผานิสิตม.เกษตร

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผบช.น.

พร้อมด้วยพ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนขันติ ผกก.สน.พหลโยธิน และพ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.สส.บก.น.2 แถลงข่าวผลการจับกุมนายโต้ง (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี  ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าและเผาอำพรางคดีนายทศพร เลี้ยงใจ อายุ 19 ปี นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วยของกลาง โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง ลำโพง และกล้องเว็บแคม 1 ชุด

พล.ต.ท.วินัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่หอพักต้นมะยม ซอยงามวงศ์วาน 52 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. และพบศพของนายทศพร นิสิต คณะวิศวรกรรมศาสตร์ ม.เกษตร สภาพศพถูกไฟคลอกนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักเลขที่ 201 ซึ่งต่อมาหลังจากการชันสูตรศพพบว่าผู้ตายถูกทุบด้วยของแข็งที่ศีรษะและถูกแทงที่ลำคอ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงเร่งหาเบาะแสของคนร้าย โดยจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในซอยดังกล่าวพบนายประสิทธิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตายเดินออกมาจากซอยในเวลาที่ไล่เลี่ยกันหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ กระทั่งต่อมาผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน โดยอ้างว่าไม่ได้เป็นคนลงมือทำ แต่เมื่อถูกซักถามเป็นเวลานานหลายชั่วโมงก็ยอมรับสารภาพ

จากการสอบสวนนายโต้ง ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่าผู้ตาย โดนวันเกิดเหตุได้มาหาผู้ตายที่ห้องพัก และเล่นพนันบอลออนไลน์

จากนั้นผู้ตายก็มาขอเล่นด้วย แต่ตนไม่ยอมให้เล่น ผู้ตายจึงทวงบุญคุณที่เคยให้ยืมเงินสมัยเรียน และยังด่าว่า ทำให้ไม่พอใจและชกผู้ตาย จากนั้นได้ใช้ก้อนอิฐทุบที่ศีรษะและใช้มีดแทงคอ พร้อมกับเผาศพของผู้ตายเพื่ออำพรางคดี ก่อนจะขโมยเอาโน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ และเงินสดของผู้ตาย ใส่กระเป๋าสะพายหลบหนีไป และนำไปขายที่ห้างพันธุ์ทิพย์ หลังเกิดเหตุไม่ได้ไปหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ไหน ยังเดินทางไปทำงานที่จ.นนทบุรี ตามปกติ

ส่วนนายนัท ที่ตนอ้างว่าเป็นคนลงมือฆ่าผู้ตายนั้นไม่มีตัวตนจริง เพียงแต่กุเรื่องขึ้นมาเพื่อให้ตัวเองพ้นความผิด

ทั้งนี้ตนเป็นเพื่อนกับผู้ตายตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมแล้ว และพอมาเรียนที่ม.เกษตร ได้สักพักก็ออกมา เพื่อจะไปเรียนที่เดียวกับแฟนสาว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา วางเพลิงฯทำลายศพเพื่อปิดบังสาเหตุในการตายและลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์