จับมัด-จ่อยิงแสกหน้า ปล้นเศรษฐินีสวนยาง

"ยิงแสกหน้าชิงทรัพย์"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 22 ม.ค. พ.ต.ต.สันติ คงศรี สารวัตรเวร สภ.อ.เขาพนม จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ และฆ่าเจ้าทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 158 หมู่ที่ 8 ต.พรุเตียว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ บุญนัดดา ผกก. พ.ต.ท.วิรัช ศรียาภัย รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ไพบูลย์ จาดโต รอง ผกก.สส. นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.เขาพนม และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเขาพนม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่กลางสวนยางพารา บริเวณประตูหลังบ้านพบศพนางสุจิตร เบ้าเจริญ อายุ 50 ปี นอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น นุ่งผ้าถุงปาเต๊ะ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้ากลางแสกหน้า 1 นัด แก้มซ้าย 1 นัด และปลายคางอีก 1 นัด รวม 3 นัด ข้าวของในบ้านถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย ทราบว่าทรัพย์สินที่หายไปมีเงินสด 2 หมื่นบาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง 1 เส้น โทรศัพท์ มือถือ 3 เครื่อง และปืนพก .22 อีก 1 กระบอก

"จี้ให้บอกที่ซ่อนเงิน ขัดขืนยิงดับ"


สอบสวนนายสมนึก แจ้งเศรษฐ์ อายุ 70 ปี สามีผู้ตาย ให้การว่า ครอบครัวมีอาชีพทำสวนยางพารา ขณะกำลังนอนหลับกับภรรยาในบ้าน ได้มีคนร้าย 3 คน ขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน มาจอดที่หน้าบ้าน เรียกให้เปิดประตู คิดว่าเป็นญาติมีธุระมาเรียก จึงเปิดประตูต้อนรับ ทันใดนั้น คนร้ายใช้ปืนพกจี้ลากเข้าไปในบ้านจับตนมัดขังไว้ในห้องนอน ก่อนข่มขู่ให้ภรรยาบอกที่ซ่อนทรัพย์สิน แต่ภรรยาขัดขืนเลยถูกยิงตายอนาถแล้วคนร้ายรื้อเอาทรัพย์สินพากันหลบหนี

พ.ต.ต.สันติ คงศรี สารวัตรเวร เจ้าของคดี กล่าวว่า จากพยานหลักฐาน คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี สาเหตุเชื่อว่าปล้นทรัพย์ฆ่า เพราะนายสมนึก และภรรยาผู้ตายเป็นผู้มีฐานะดีระดับเศรษฐีในหมู่บ้าน มีสวนยางพารานับร้อยไร่ ล่าสุดนายสมนึกเพิ่งขายแผ่นยางพาราไปเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ได้เงินมาหลายหมื่นบาท คนร้ายคงรับรู้ความเคลื่อนไหวเลยวางแผนปล้นฆ่า ขณะปมขัดแย้งส่วนตัวก็ยังไม่ตัดทิ้ง จะได้สอบสวนคลี่คลายคดีให้แน่ชัดอีกครั้ง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์