ไฟไหม้เกสต์เฮ้าส์ซ.รามบุตรีวอดนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสดับ1

ไฟไหม้เกสต์เฮ้าส์ซ.รามบุตรีวอดนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสดับ1

ระทึก! เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นบาร์เบียร์ ภายในซอยรามบุตรี ส่งผลให้นักท่องชาวฝรั่งเศส ถูกไฟครอกเสียชีวิต 1 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ภายในซอยรามบุตรี เขตพระนคร รุดตรวจสอบ ที่เกิดเป็นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 90/2 ลักษณะเป็นอาคาร 3 ชั้น จำนวน 5 คูหา เบื้องต้นพบว่า เพลิงได้ไหม้ลุกลามในคูหาแรก จากชั้นล่างซึ่งเปิดเป็นบาร์เบียร์ ชื่อ แฮปปี้บาร์ ก่อนจะลุกลามขึ้นไปยังชั้น2 และ ชั้น 3 ที่ถูกแบ่งซอยออกเป็นห้องพักแบ่งให้เช่า โดยใช้ไม้อัดกั้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยภายหลังจากเพลิงสงบแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเข้าตรวจสอบ ทราบว่า ภายในอาคารดังกล่าวนั้น มีชาวต่างชาติเข้ามาพักอาศัยอยู่ประมาณ 4-5 คน โดยในจำนวนนี้ สามารถหลบหนีออกมาได้ทั้งหมด มีเพียง 1 รายเท่านั้น ที่เสียชีวิตบริเวณดาดฟ้าชั้น 3 ทราบชื่อต่อมา คือนายชาลี อายุ 25 ปี ชาวฝรั่งเศส

ทั้งนี้ เพลิงไหม้ดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายกับอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 1 คูหา และได้ลุกลามไปยังอีก 2 คูหาใกล้เคียง รวมไปถึงรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณด้านล่างอีก 1 คัน
 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ทาวน์เฮาส์ ภายในซอยอ่อนนุช 25 รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ซอยอ่อนนุช 25 ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นสำนักงานทนายความ โดยต้นเพลิงได้ลุกไหม้จากบริเวณชั้นล่างของทาวน์เฮาส์ ก่อนจะลุกลาม

ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวนั้น ไดมีชายสูงอายุประมาณ 60 ปี อาศัยอยู่จำนวน 1 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งฉีดน้ำสกัดและควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยเพลิงไหม้ดังกล่าวนั้น ได้ลุกไหม้ทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานทนายความ เสียหายทั้งหมด ส่วนผู้ที่อยู่ด้านในจำนวน 4 คนนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์