จับตาคาร์บอมบ์5คันจ้องป่วนซ้ำหาดใหญ่

จับตาคาร์บอมบ์5คันจ้องป่วนซ้ำหาดใหญ่

วานนี้ (8 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่โรงแรมลี การ์เดนส์พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา
 
ขณะนี้ผ่านมาหนึ่งสัปดาห์สถานการณ์ในพื้นที่  เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติและดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของโรงแรมและห้างสรรพสินค้าลีการ์เดนส์ พลาซ่าที่ถูกลอบวางระเบิด ขณะนี้การเคลียร์พื้นที่ทั้งหมดเสร็จแล้ว และเริ่มลงมือซ่อมแซมโครงสร้างอาคารที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะในส่วนของห้างสรรพสินค้าหลังจากที่ได้มีการยกเลิกประกาศห้ามใช้อาคาร เนื่องจากผลการตรวจสอบพบว่าโครงสร้างยังแข็งแรง รวมทั้งระดมพนักงานเตรียมความพร้อมในส่วนของโรงแรม เพื่อให้เปิดใช้งานได้เร็วขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและบรรยากาศการท่องเที่ยวของ อ.หาดใหญ่ อย่างไรก็ตามทางอำเภอหาดใหญ่ ยังคงเปิดจุดรับแจ้งเพื่อขอรับการช่วยเหลือเยียวยาที่ด้านหน้าโรงแรมโดยจะเริ่มย้ายไปยังที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ในวันที่ 11 เม.ย.

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ ยังคงมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนเส้นทางเข้าออกทั้ง 47 สายเพื่อเฝ้าระวังรถคาร์บอมอีก 5 คันและจับตารถที่สวมแผ่นป้ายทะเบียนปลอม 12 แผ่นซึ่งได้มีการนำป้ายไปตั้งไว้ที่จุดตรวจทุกจุด

ส่วนความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายสองคนคือ นายเสรี แวมามุ และนายรุสลัน ใบมะ แนวร่วมในจ.สงขลา
ที่เชื่อว่าเป็นคนร้ายตามภาพจากกล้องวงจรปิดขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมได้ แต่ได้มีการประสานข้อมูลไปยังพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวหาที่กบดานซึ่งเชื่อว่ายังอยู่ในประเทศ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์