รถบัสรับส่งคนงานพลิกคว่ำลูกคนขับดับ

รถบัสรับส่งคนงานพลิกคว่ำลูกคนขับดับ

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 5 เมษายน 2555 พ.ต.ต.สำราญ สุขโต สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุรถบัสรับ-ส่ง พนักงานเสียหลักพลิกคว่ำ ถนนพหลโยธินขาออก กม.ที่ 41 บริเวณปากทางเข้าประตู 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หมู่ที่ 8 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบช่วยเหลือด้วย หลังได้รับแจ้ง จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พร้อมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ (ศูนย์รังสิต) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพบัวเพช็ร พร้อมทั้งอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุบริเวณปากทางเข้าประตู 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถนนพหลโยธินขาออก กม.ที่ 41 ในช่องทางระหว่างคู่ขนานและช่องทางด่วน เจ้าหน้าที่พบรถบัส เป็นของบริษัทอธิปัตย์ หมายเลขทะเบียน 30-0137 พระนครศรีอยุธยา ซึ่งรับ-ส่งพนักงานของบริษัทมินิแบร์ ย่านประตูน้ำพระอินทร์ราชา ที่เสียหลักและตกลงไปในล่องกลาง ในสภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน และยังพบผู้เสียชีวิต 1 รายอยู่ใต้ท้องรถบัสคัน ที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายชินวัตร สังข์ศรีมา อายุ 10 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรชายของนายกิตติ สังข์ศรีมา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 921/21 ซ.พหลโยธิน 34 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ที่เป็นคนขับรถบัสยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ข้างๆรถและศพลูก

ด้านนายกิตติ คนขับรถบัสรับ ส่งพนักงาน ให้การว่า ได้ขับรถออกมาจากอนุสาวรีย์ชัย โดยนำรถไปรับพนักงานมินิแบร์ ที่ย่านอนุสาวรีย์ชัย เมื่อเวลา 06.30 น.และขับมาส่งพนักงานยังโรงงานดังกล่าว ภายในรถมีพนักงานอยู่ 10 กว่าคนเท่านั้น โดยมีบุตรชายนั่งอยู่ด้านหน้ารถด้วย ในขณะที่วิ่งมาถึงที่จุดเกิดเหตุ ตนเองเกิดอาการวูบไปเล็กน้อย และได้ยินเสียงลูกชายเรียกพ่อๆ ตนเองตกใจตื่น และทำให้รถนั้นเสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนน และตะแคงไถลทับประตูทางออก จนกระจกหน้ารถด้านหน้าแตก ทำให้ลูกชายกระเด็นออกหน้ารถ และถูกคันส่งและชุดล้อรถหน้าทับร่างจนเสียชีวิตทันที ส่วนพนักงานที่มาด้วย ได้รับบาดเจ็บคนละเล็กละน้อย (ตามร่างกาย) พร้อมทั้งได้แยกย้ายกันไปเข้าโรงงานหมดแล้ว

พ.ต.ต.สำราญฯ สารวัตรเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า ในเบื้องต้นบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหานายกิตติฯ”ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาด เจ็บและเสียชีวิต ส่วนศพเด็กชายชินวัตรฯ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมอบศพให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นำส่งชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ (ศูนย์รังสิต) เพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์